Ban nhạc Della Mae biểu diễn phục vụ miễn phí tại TP HCM và Huế

Thứ Hai, 25/04/2016, 15:32
Della Mae, ban nhạc nữ nổi tiếng của Mỹ sẽ biểu diễn phục vụ miễn phí công chúng tại Câu lạc bộ Lan Anh, 291 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 10, TP Hồ Chí Minh vào ngày 27-4. Ca sĩ Văn Mai Hương được chọn làm gương mặt khách mời đặc biệt.

Trong đêm biểu diễn này, Văn Mai Hương được chọn làm gương mặt khách mời đặc biệt.

Della Mae được thành lập năm 2009 tại Boston nhưng hiện đang ở Nashville, bang Tennessee. Ra đời với  mục đích lấp khoảng trống của sự thiếu vắng các ban nhạc nữ tại Mỹ nhưng đến nay, mỗi năm, Della Mae diễn hơn 200 ngày. Các buổi trình diễn trực tiếp của Della Mae thường bao gồm những bài do chính ban nhạc sáng tác với phần trình diễn điêu luyện và đầy cảm xúc.

Ngoài những tour diễn tại Mỹ, ban nhạc cũng diễn nhiều ở nước ngoài với vai trò Đại sứ Văn hóa của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Đây cũng là ban nhạc nằm trong danh sách “Mười nghệ sĩ hàng đầu bạn phải biết” của tạp chí Rolling Stone, và nhận đề cử cho giải Grammy cho Album nhạc Bluegrass hay nhất của năm với đĩa thu âm đầu tiên với hãng Rounder Record “This world oft can be”.

Ban nhạc Della Mae.

Ban nhạc gồm có Celia Woodsmith (ca sĩ), Jenni Lyn Gardner (mandolin), Courtney Hartman (guitar, banjo), Zoe Guigueno (bass) và người sáng lập ban nhạc là Kimber Ludiker (fiddle).

Tháng 5-2015 ban nhạc phát hành album “Della Mae” và được tạp chí Relix gọi là “Một trong những bản thu của ban nhạc dây hay nhất trong năm”. Tờ Telegraph cũng gọi đó là “Album nhạc đồng quê hay nhất năm 2015” và đĩa nhạc đã lọt vào top “100 album hay nhất năm 2015” của Hiệp hội nhạc Americana.

Dự kiến, tại Việt Nam, ban nhạc sẽ có các buổi công diễn miễn phí, master class và thăm những người thiệt thòi tại TP Hồ Chí Minh, Huế. Đêm diễn phục vụ khán giả Huế sẽ diễn ra vào 20h ngày 30-4 tại sân khấu Tây Thái Hòa  và 19h30 ngày 1-5 tại sân khấu Cung An Định.

N.H.
.
.
.