ANTV khởi quay “Ruby máu” – phim hình sự dựa trên những chuyên án có thật

Thứ Hai, 09/07/2018, 14:30

Kịch bản phim hình sự 45 tập của Nguyễn Thị Hạnh Nhân có tên “Ruby máu” vừa được Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) và công ty truyền thông Hòa Bình khởi quay tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Bộ phim về đề tài buôn bán đá quý và những kẻ “có khả năng phù phép mọi tội lỗi” này dự kiến sẽ lên sóng ANTV vào mùa đông 2018, trong khung phim hình sự giờ vàng 20h.



Trao đổi về hoạt động sản xuất, phát sóng “Ruby máu”, Thiếu tướng Mai Văn Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Trung tâm Phát thanh – Truyền hình – Điện ảnh CAND cho biết: ANTV là kênh truyền hình có nhiệm vụ tuyên truyền về công tác công an, đặc biệt là công tác phòng chống tội phạm. Chính vì vậy chúng tôi quyết định đầu tư sản xuất bộ phim dài tập này, nói lên những vất vả và mưu trí của người công an hôm nay, đồng thời cũng phản ánh rõ nét cuộc chiến đấu không khoan nhượng với cái ác cái xấu. Chúng tôi cũng quyết định sẽ tiếp tục sản xuất một bộ phim dài tập về đề tài chống tham nhũng vào dịp cuối năm nay”.

Một trong những cảnh quay đầu tiên của "Ruby máu"

Phim xoay quanh một nhóm 7 cảnh sát gồm Liêm, Quý, Tuyên, Phan, Lương, Bonus và Ngân. Họ được đào tạo bí mật để làm những nhiệm vụ khó khăn trong đó, Trọng Liêm (Lâm Minh Thắng đóng), 30 tuổi, cương trực, lãng tử, là trinh sát được cài vào lòng của vùng đất máu để điều tra những đường dây phạm tội và buôn bán đá quý trái phép.

Thiếu tướng Mai Văn Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc ANTV cùng ê kíp theo dõi việc thực hiện các thước phim đầu tiên

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Trọng Liêm gặp và yêu Lan (Phi Huyền Trang thủ vai). Lan là một kĩ sư chuyên nghiên cứu về mỏ địa chất và đá quý thiên nhiên. Cô là con của một người chủ doanh nghiệp kinh doanh tranh đá quý và là người yêu của Quốc Cường (Huy Cường đóng) – trùm buôn lậu đá quý nhưng lại được che đậy dưới danh phận một doanh nhân trẻ thành đạt. Cường yêu Lan nhưng lợi dụng cô làm việc phi pháp như thẩm định và thu mua đá quý cho mình. Lan không hề hay biết việc mình đang làm là hết sức nguy hiểm. 

Khi biết Quốc Cường hại chết cha và lợi dụng mình, Lan lao vào việc trả thù. Bằng nhiều thủ đoạn, Quốc Cường hướng mối nghi ngờ của Lan sang Liêm. Lan không biết Liêm chính là người luôn âm thầm bảo vệ, yêu cô đơn phương. Dù đã nhiều lần Trọng Liêm cảnh báo với Lan người giết cha cô là ai nhưng cô không tin, vì vậy khoảng cách giữa hai người họ ngày một khó gần.

Phim khởi quay tại Lâm Đồng

Trọng Liêm vẫn âm thầm theo bảo vệ Lan và cùng đồng đội quyết tâm bắt cho bằng được người dấu mặt của tổ chức buôn lậu đá quý thật sự. Liêm còn phát hiện sự thật về cái chết của ba mình trong 20 năm trước đây.

Câu chuyện phim giàu kịch tính. Sau mỗi vụ án mới được khám phá, là một lần những manh mối mới được mở ra. Tâm lí và đường dây tình cảm giữa ba nhân vật chính liên tục chuyển biến lên xuống giúp chuyện phim thêm hấp dẫn.

Cảnh phim "Ruby máu"

Đại tá, NSUT Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát thanh – Truyền hình – Điện ảnh CAND, cố vấn nội dung của bộ phim chia sẻ: : “Bộ phim có nhiều chi tiết, hành động hấp dẫn. Chuyện phim được bắt đầu từ những vụ án và nhân vật có thật trong các chuyên án mà lực lượng công an đã khám phá. Đây sẽ là mảng đề tài phong phú không bao giờ cạn và tôi tin đây sẽ là bộ phim hấp dẫn người xem”.

“Ruby máu” do Minh Quang đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên nhiều thế hệ: Lâm Minh Thắng, Phi Huyền Trang, Huy Cường, Bích Trâm, Ngọc Thảo, Tùng Haru, Thanh Điền, Trọng Hải… 


N.H - B.N
.
.
.