"Cổ cồn trắng" - phim hình sự hấp dẫn trên ANTV

Chủ Nhật, 15/04/2012, 12:58
“Cổ cồn trắng”  được đánh giá là một bộ phim hình sự đậm chất Mỹ với lối tư duy nhanh lôi cuốn và các lập luận suy đoán được ví là "Sherlock Homes hiện đại". Phim được phát sóng trên ANTV từ ngày 23/4.

Tiếp dòng chảy những phim hình sự trên ANTV, từ ngày 23/4, Truyền hình Công an nhân dân giới thiệu đến người xem series phim truyền hình thể loại trinh thám - hình sự hấp dẫn của điện ảnh Mỹ mang tên "Cổ cồn trắng" (White Collar). Phim do Truyền hình Công an nhân dân và AVG - Truyền hình An Viên phối hợp giới thiệu và phát sóng trên kênh ANTV.

Là một phim truyền hình ăn khách của điện ảnh Mỹ trong nhiều năm liền (từ 2009 - 2012), “Cổ cồn trắng”  được đánh giá là một bộ phim hình sự đậm chất Mỹ với lối tư duy nhanh lôi cuốn và các lập luận suy đoán được ví là "Sherlock Homes hiện đại". Phim không có những cảnh súng ống, máu me, nhưng cũng không thiếu những pha hành động nghẹt thở, những tình tiết rượt đuổi gay cấn.

Bộ phim kể về mối quan hệ cộng tác bất đắc dĩ giữa một tay lừa đảo và một đặc vụ FBI. Tay lừa đảo tên là Neal Caffrey (Matt Bomer thủ vai) - một tên tội phạm quyến rũ cực kỳ thông minh với nhiều biệt tài khó ai có thể bì kịp. Ngoài khả năng ăn trộm, mở khóa, vượt ngục siêu hạng, Neal đồng thời cũng sở hữu kiến thức uyên bác về lịch sử, nữ trang, văn chương, hội họa,… và đặc biệt là một sức hấp dẫn "chết người" đối với bất kỳ người phụ nữ nào anh ta gặp.

Đồng hành cùng Neal Caffrey trong các tập phim là đặc vụ FBI Peter Burke (Tim Dekay thủ vai). Peter Burke là đội trưởng đội điều tra FBI, có khả năng suy đoán thiên bẩm, dũng cảm và quyết đoán, hiếm khi thất bại trong việc truy tìm và bắt giữ những tên tội phạm gian manh nhất. Với Neal Caffrey, trong lúc chỉ còn 4 tháng là kết thúc bản án tù bốn năm của mình, anh ta đã tài tình trốn khỏi một nhà tù được trang bị các thiết bị an ninh tối tân nhất trong vai một quản tù để đi tìm cô người yêu Kate bỗng dưng mất tích của mình.

Tuy nhiên, không lâu sau Neal Caffrey đã bị bắt trở lại. Sau khi bị đưa trở lại trại giam, bằng mưu trí, Neal đã đề nghị một kế hoạch khác với FBI: Anh sẽ dùng trí tuệ tài ba của mình để giúp bắt giữ những tên tội phạm đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Dù lúc đầu còn hơi thận trọng và đề phòng, nhưng Peter Burke đã nhanh chóng nhận ra rằng, Neal đã mang đến cho ông khả năng trực giác, tài trí và những thông tin quý giá từ những nguồn tin bên ngoài mà ông không thể tìm thấy ở tổ chức của mình. Về phía Neal, anh ta hết lòng hỗ trợ Peter Burke một phần vì muốn dùng địa vị mới là nhân viên FBI để dễ dàng tìm kiếm cô bạn gái mà anh tin đang vướng vào rắc rối.

Poster của phim “Cổ cồn trắng” trên thị trường Mỹ.

Với cốt truyện được dựng lên như vậy, các nhà làm phim “Cổ cồn trắng” kéo người xem vào những hành trình phá án thông minh, nhạy bén, đôi lúc hài hước của cặp đôi Neal Caffrey - Peter Burke cùng những suy tính, những diễn biến của Kate-Neal như mèo vờn chuột khiến bộ phim có thêm những tình tiết mới, hấp dẫn.

Mặc dù được cho một cơ hội để bắt đầu cuộc sống mới lương thiện nhưng Neal Caffrey đôi khi lại khao khát cuộc sống trước đây và thường lâm vào tình trạng phải lựa chọn giữa một trong hai cuộc sống. Sau hàng loạt những biến cố xảy ra, giữa Neal và Peter hình thành một mối quan hệ hợp tác hỗ trợ và tin tưởng lẫn nhau. Thế nhưng, với những rắc rối sẽ xảy đến, liệu họ có tiếp tục duy trì được mối quan hệ cộng tác này hay không?

Mọi dự đoán sẽ được sáng tỏ trong series phim “Cổ cồn trắng”, sẽ được phát sóng duy nhất trên kênh ANTV (Truyền hình Công an nhân dân) từ ngày 23/4 vào lúc 21h các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 và phát lại lúc 14h30 các ngày từ thứ 3 đến thứ 7.

Kênh ANTV hiện đang được chiếu trên hệ thống truyền hình của VCTV, HCTV, HTVC, SCTV, VTC, My TV và AVG - Truyền hình An Viên.

"Cổ cồn trắng" do hãng phim Fox Television Studios, sản xuất bởi đạo diễn Jeff Easstin. Phim phát sóng lần đầu trên kênh USA Network, Mỹ và đã lôi cuốn người xem ngay trong mùa chiếu đầu tiên. Trong khoảng thời gian từ 23/10/2009 đến 9/3/2012, đã có 4,28 triệu lượt người xem. Khảo sát từ 21.709 người xem phim cho thấy, phim đạt 8,3/10 điểm.

Hai nhân vật chính trong phim “Cổ cồn trắng”.

Trang fanpage của "White Collar" trên Facebook hiện có hơn 1,4 triệu người like (thích) tính đến cuối tháng 3/2012. Phim đã đoạt giải "Bộ phim yêu thích nhất" trong hệ thống giải thưởng "People Choice Awards 2010" và "Phim truyền hình cáp được yêu thích nhất" (2011).

Vinh Sơn
.
.
.