40 năm sau sự ra đi của ông hoàng Rock & Roll Elvis Presley

Thứ Năm, 17/08/2017, 11:16
Ngày 16-8-1977 đánh dấu một sự mất mát lớn đối với làng nhạc thế giới với sự ra đi của Elvis Presley, một ca sĩ, diễn viên và một trong những biểu tượng âm nhạc bất hủ của Mỹ và thế giới.


Elvis Aaron Presley sinh ngày 8-1-1935, được mệnh danh là ông hoàng nhạc Rock & Roll của thế giới thời bấy giờ.

Trong suốt sự nghiệp ca hát của mình kéo dài đến 2 thập kỷ, Elvis Presley đã lập và phá vỡ những kỷ lục về lượng khán giả đến xem trình diễn cũng như lượng đĩa nhạc được tiêu thụ. 

Kể từ khi ông vua nhạc rock & roll qua đời năm 1977 vì một cơn đau tim, có tới hơn 250.000 người khẳng định đã nhìn thấy anh ở đâu đó, lúc thì trong một nhà hát, lúc thì tại một trang trại, lúc lại là một hội trường lớn ở Michigan. Điều này cho thấy, số lượng người hâm mộ Elvis là vô kể, và người ta khó có thể chấp nhận được sự ra đi quá sớm của anh.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tiêu biểu nhất của một trong những biểu tượng âm nhạc lớn nhất của thế giới.

Elvis xuất hiện trên truyền hình năm ông 37 tuổi, trải lòng về những màn biểu diễn bị "giám sát chặt chẽ" trên sóng truyền hình khi có nhiều người phàn nàn về phần trình diễn có phần nhạy cảm của ông. Presley nói "Tôi chỉ nhúc nhích có chút xíu mà người ta đã làm quá." Ảnh Bettmann Archive

Elvis Presley và Ann Margaret trong một phân cảnh phim được quay tại Las Vegas năm 1964. Ảnh EPA.

Presley trong show đặc biệt "68 Comeback Special" trên kênh NBC. Ảnh Getty Images
Ông hoàng nhạc Rock & Roll biểu diễn tại nhà thi đấu Madison Square Garden năm 1972. Bức ảnh được chụp bởi George Kalinsky, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chuyên tác nghiệp tại nhà thi đấu đó hơn 40 năm tính đến thời kỳ đó. Bức ảnh này chưa từng được công bố cho đến sự kiện "Những khoảnh khắc tuyệt vời tại New York". Ảnh AFP
Presley trong trang bìa chân dung cho album trở lại vào năm 1968. Ảnh Kobal/Rex/Shutterstock

Presley tại một buổi hòa nhạc được tổ chức tại Hawaii. Ảnh NBC/Getty Images
Elvis Presley biểu diễn trong một chương trình ca nhạc năm 1972. Ảnh Michael Ochs Archives/Getty Images
Duy Tiến
.
.
.