Hai phim thắng lớn tại Oscar 2020 đồng loạt trở lại phòng chiếu Việt Nam

Thứ Ba, 11/02/2020, 16:02
Chiều 11-2, CJ CGV cho biết, 2 bộ phim Joker và Parasite (Ký sinh trùng) sẽ cùng đồng loạt chiếu tại Việt Nam từ ngày 17-2. Đây là 2 tác phẩm điện ảnh vừa chiến thắng tại nhiều hạng mục quan trọng trong lễ trao giải Oscar diễn ra tối 9-2 (theo giờ Los Angeles, Mỹ).

Tại lễ trao giải Oscar vừa qua, Parasite đã được trao giải Kịch bản gốc, Phim Quốc tế xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, trở thành tác phẩm đầu tiên của điện ảnh châu Á giành được tượng vàng ở hạng mục Phim Xuất sắc nhất trong suốt 92 “mùa” giải thưởng Oscar. 

Cảnh phim "Ký sinh trùng"

Trước đó, Parasite cũng đã được trao Cành cọ vàng cho phim hay nhất tại lễ trao giải của Liên hoan phim Cannes vào tháng 5-2019 và giành khoảng hơn 200 giải thưởng lớn nhỏ trên toàn cầu.

Trong khi đó, tác phẩm Joker  cũng từng nhận được 11 đề cử tại các hạng mục giải thưởng Oscar 2020 gồm Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập phim xuất sắc nhất, Nhạc gốc xuất sắc nhất, Hòa âm xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Phục trang xuất sắc nhất, Trang điểm và làm tóc xuất sắc nhất. 

Joker từng dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé năm 2019

Trong lễ trao giải, nhà soạn nhạc người Iceland - Hildur Guðnadóttir của phim giành tượng vàng hạng mục Nhạc gốc xuất sắc nhất và trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Oscar nhận được giải thưởng này. Phim còn mang về tượng vàng Oscar cho nam chính Joaquin Phoenix… 

Khi công chiếu lần đầu vào năm 2019, phim liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé, nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ và trở thành bộ phim nước ngoài được tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua theo thống kê của Google. 


N.Hoa
.
.
.