Xót xa 3 thiếu nữ bị bác sĩ thực tập tạt axit huỷ hoại gương mặt

Thứ Năm, 02/01/2020, 15:14
Một nam bác sỹ thực tập 20 tuổi đã liên tiếp tạt axit phá huỷ gương mặt của 3 thiếu nữ 14, 15 và 16 tuổi chỉ trong vài ngày ngắn ngủi...

Gã bác sĩ bệnh hoạn vừa bị toà án tuyên phạt 5 năm tù giam vì tội ác mà gã đã gây ra cho các cô gái trẻ.

Tháng 9-2018, cư dân thị trấn Buddyonnovsk (Nga) đã vô cùng hoảng loạn khi chứng kiến 3 thiếu nữ bị tạt axit khắp ngưởi chỉ trong vòng vài ngày ngắn ngủi.

Nghi phạm đeo khẩu trang y tế, trùm kín người bằng áo hoodie và cưỡi xe đạp tiếp cận các cô gái. Sau khi đến gần nạn nhân, hắn bất chợt hất lọ dung dịch axit sulfuric vào mặt thiếu nữ, khiến cô hét lên đau đớn.

Chỉ 3 ngày sau vụ tấn công đầu tiên, hắn đã hủy hoại gương mặt của 2 cô gái vô tội khác. Cả ba nạn nhân lần lượt là 14, 15 và 16 tuổi.

Hình ảnh do CCTV ghi lại.

Sau khi tra xét dấu vân tay trên lọ axit, cảnh sát xác nhận danh tính nghi phạm là Shamil Chaparov, một bác sĩ thực tập tại một bệnh viện ở Buddyonnovsk.

Lena, một trong số các cô gái bị nghi phạm tấn công, cho biết hắn là một kẻ quái đản. Ban đầu, hắn tiếp cận các nạn nhân để xin tiền, khi bị từ chối, gã trai 20 tuổi đột ngột rút chai axit ra khỏi túi và tạt thẳng vào mặt họ.

Nạn nhân Lena.

Một thợ làm tóc có tên Svetlana chia sẻ: “Vừa thấy làn da cô bé bỏng rát vì axit, chúng tôi đã lập tức gọi cấp cứu”.

Còn Natalia Kozlova, một nhân viên bán hàng gần đó, đã cố gắng giúp Lena rửa trôi một phần axit đậm đặc trên cánh tay. Cô nhớ lại: “Nửa cơ thể bên trái của cô bé như bị cháy sém, cô khóc thét vì đau đớn”. Cánh tay trái của nữ sinh đáng thương bị hủy hoại trầm trọng, một mảng tóc dài cũng rụng mất vì bị axit ăn mòn.

“Áo phông của cô bé cũng rã rời từng mảnh khi tôi giúp em ấy rửa vết thương. Rất có thể phần lưng của nữ sinh đó cũng bị bỏng axit”, cô tiếp lời.

“Đôi môi cô gái trẻ nổi bong bóng trắng rồi vỡ ra, trông thê thảm vô cùng, da cánh tay bong tróc lộ thịt non. Tôi không dám nhìn cảnh tượng đó quá lâu, ai cũng bật khóc vì xót xa cho cô bé. Một lát sau, xe cứu thương đến hiện trường, mẹ nạn nhân cũng đến theo. Trông thấy vết thương của con gái, bà ấy hoảng loạn đến nỗi phải cùng đi cấp cứu”.

Shamil Chaparov bị bắt giữ.

Cả 3 nạn nhân đều phải phẫu thuật chỉnh hình để khôi phục dung mạo bình thường.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nga Irina Volk cho biết, cảnh sát đã kiểm tra 1.000 người có hồ sơ tội phạm và phân tích 2.000 mẫu DNA của nam giới quanh khu vực đó mới tìm được nghi phạm Chaparov và bắt giữ hắn ta.

Shamil Chaparov bị tuyên phạt 5 năm tù giam.

Shamil Chaparov bị đề nghị mức án 17 năm tù nhưng sau đó chị bị tuyên phạt 5 năm. Mức án này đã gây ra một làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận.

V.Cường (theo Daily Mail)
.
.
.