Những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động thế giới

Thứ Ba, 28/11/2017, 11:42
Không chỉ ở Việt Nam, nhiều quốc gia trên thế giới cũng từng chứng kiến những vụ bạo hành trẻ em man rợ đến khó tin. Những kẻ bạo hành có thể là người giúp việc hay giáo viên hoặc thậm chí là chính cha mẹ nạn nhân.

1. Bảo mẫu Trung Quốc đánh bé gái 4 tuổi bị tự kỷ bất tỉnh

Hình ảnh bạo hành được ghi lại qua camera an ninh. Ảnh: Weibo
Bé Yaoyao sau đó đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Ảnh: Weibo

Đầu tháng 7-2013, dư luận Trung Quốc rúng động khi nhìn thấy những hành động tàn ác của một giáo viên tại trung tâm phục hồi chức năng dành cho trẻ em ở tỉnh Quảng Châu được đăng tải trên mạng.

Theo đó, trong một buổi tập thể dục thường nhật của lớp học dành cho trẻ em tự kỷ, cô bé Qiu Yaoyao 4 tuổi vì quên một số động tác nên không theo kịp các bạn. Thay vì hướng dẫn Yaoyao, nữ giáo viên Xu Lihuan, 30 tuổi lập tức xốc cô bé và yêu cầu đứng nghiêm túc và bắt đâù quăng quật cô bé xuống sàn nhà. Không những thế, giáo viên này còn dùng chân đạp liên tiếp vào người học sinh. Thấy cô bé không có phản ứng gì, cô giáo này lại tiếp tục lật đi lật lại trong sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Vụ việc sau đó được các cơ quan chức năng bắt tay vào xử lý. Được biết, cô giáo Xu Lihuan có hành động tàn ác với học sinh bị kỷ luật đuổi khỏi ngành và phạt hành chính toàn bộ chi phí phẫu thuật. Trung tâm phục hồi chức năng cũng bị tạm ngừng hoạt động để điều tra làm rõ những giáo viên liên quan tới vụ việc. 

2. Người giúp việc tra tấn em bé 18 tháng tuổi tại Uganda


Một video dài khoảng 3 phút công bố năm 2014 ghi lại hành vi đánh đạp trẻ nhỏ tại Uganda đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem. Những thước phim chân thực cho thấy một nữ giúp việc đang sử dụng các thiết bị gia đình, dùng tay chân để đánh, đá và giẫm đạp lên một bé gái 18 tháng tuổi khi chủ nhà đang đi vắng.

Theo những gì được ghi lại trong video, chính việc bé gái từ chối ăn một dạng thức ăn giống như bột và làm đổ đồ ăn ra ghế đã khiến nữ giúp việc này bực tức và trút giận lên thân hình bé nhỏ của em.

Không dừng lại ở việc đánh đập, người phụ nữ này còn mạnh tay ném bé xuống đất, dùng chân giẫm đạp lên cơ thể bé gái, bất chấp tiếng gào khóc của cô bé.

Tại phiên tòa xét xử, nữ giúp việc có tên Jolly Tumuhirwe đã khai rằng cô đánh đập em bé nhằm trả thù gia đình nhà chủ vì đã hành hạ mình. Song, chủ nhà đã phủ nhận việc này. 

3. Mẹ kế chém hơn 30 nhát dao vào bé 5 tuổi tại Trung Quốc

Hình ảnh của Lâm Lâm khi vừa được đưa vào viện. Ảnh: Weibo

Ngày 9-8-2015, một tài khoản mạng xã hội Weibo, Trung Quốc đã  đăng tải những hình ảnh kinh hoàng về một cậu bé 5 tuổi bị mẹ kế chém trọng thương thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận trong và ngoài nước.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sau khi bố mẹ ly dị, cậu bé 5 tuổi có tên Lâm Lâm sống cùng bố và người mẹ kế họ Miêu ở An Dương. 

Sáng 9-8-2015, bố Lâm Lâm chơi cùng con gái trong phòng, ông bà nội của Lâm Lâm đang nghỉ ngơi ở tầng 1. Mẹ kế chê Lâm Lâm bẩn quá nên đưa cháu bé lên gác để tắm rửa. Nhưng chỉ một lúc sau, bà nội của Lâm Lâm bỗng nghe thấy cháu mình kêu khóc thảm thiết. Mọi người hoảng hốt chạy lên thì thấy người đàn bà họ Miêu đang cầm dao làm bếp chém liên tiếp vào người Lâm Lâm nên vội vàng ngăn cản và lập tức đưa cháu bé vào bệnh viện.

Những vết khâu chằng chịt phía sau gáy em khiến người xem không khỏi thương xót và phẫn nộ. Ảnh: Weibo

Lâm Lâm được cho là đã bị chém khoảng 30 nhát dạo bởi mẹ kế của mình. Ảnh: Weibo

Bản thân người mẹ kế độc ác cũng bị thương nên sau đó được đưa tới bệnh viện Nhân dân số 2 thành phố An Dương và bị 4 cảnh sát giám sát.

Bác sĩ Mã, người trực tiếp điều trị cho Lâm Lâm cho biết phần đầu của cậu bé bị chém nhiều nhát, tay phải bị chém trọng thương, xương đòn bị gãy, vết thương nguy hiểm nhất là vết thương ở cổ, chỉ cách động mạch chủ một chút.

4. Cha dượng ném con gái xuống bể bơi đến chết tại Mexico

Vụ việc xảy ra vào ngày 12-8-2015 tại một khách sạn ở thành phố Morelia, bang Michoacán, Mexico. Trong clip an ninh ghi lại, kẻ có tên Jose David N. đã nhiều lần ép con gái riêng của vợ phải nhảy xuống bể nước sâu suốt nhiều tiếng đồng hồ mặc dù cô bé không hề biết bơi. Thậm chí, hắn còn dìm đầu bé gái xuống nước khiến em tử vong trong đau đớn. Bên cạnh kẻ sát nhân độc ác còn có nhiều vị khách khác đang bơi lội xung quanh, tuy nhiên không một ai đứng ra ngăn cản hành vi dã man của hắn. Dù cô bé không hề biết bơi và đã giơ tay lên cầu cứu, nhưng tên cha dượng kia vẫn không chịu buông tha cho em.

Sau màn hành hạ trên, Jose David N. mới đem bé gái trở lại phòng khách sạn rồi tiếp tục rủ vợ, và cũng là mẹ đẻ của em trở lại bể bơi để tận hưởng kì nghỉ dài ngày đầy hứng khởi. Tuy nhiên, cô vợ trẻ đã tỏ ra hoảng hốt khi phát hiện con gái mình đang nằm bất động trong phòng khách sạn và không có phản ứng gì với tác động bên ngoài . Dẫu được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay lập tức, song cô bé đáng thương đã tử vong từ trước do bị ngạt nước kéo dài.

Các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và phát hiện ra hành vi dã man của tên Jose David N. qua đoạn băng ghi hình từ camera an ninh ngay sát bể bơi.

Tại phiên toà xét xử, luật sư đại diện cho bị cáo đã biện hộ rằng tên Jose David N. chỉ muốn dạy con gái học bơi, đồng thời bé gái cũng không tử vong tại bể bơi mà ở phòng khách sạn. Song, toàn bộ thẩm phán tham gia phiên xét xử đã nhất trí đưa ra ức án 100 năm tù giam và không có cơ hội tha bổng trước thời hạn đối với kẻ sát nhân độc ác nói trên.

5. Mẹ đẻ bạo hành con ruột 12 tuổi tại Mỹ

Chân dung người mẹ bạo hành chính con đẻ của mình. Ảnh: PCF

Tòa án bang Utah, Mỹ đầu năm nay đã tuyên án mức tù chung thân đối với "ác mẫu" trong vụ án bạo hành trẻ em từng gây chấn động thế giới năm 2016. Tòa án cho biết, bị cáo bị cáo Brandy Kay Jaynes, 36 tuổi, đã giam giữ con trai ruột của mình trong một phòng tắm bẩn thỉu tại nhà riêng của cô ta ở vùng ngoại ô thành phố Toquerville, bang Utah. 

Cậu bé 12 tuổi khi đó chỉ nặng vỏn vẹn 13 kg – cân nặng của một đứa trẻ 2 tuổi bình thường khi được tìm thấy. Bác sĩ điều trị cho cậu bé nói rằng đây là trường hợp suy dinh dưỡng tồi tệ nhất ông từng tiếp nhận. "Căn phòng đó đúng là một phòng tra tấn," ông nói.

Ngôi nhà nơi cậu bé tội nghiệp bị mẹ đẻ giam giữ. Ảnh: CBS

Các điều tra viên cho rằng, cậu bé còn bị nhốt trong bóng tối trong một thời gian dài. Một sĩ quan cảnh sát khác cho biết, cảnh tượng nơi giam giữ cậu bé vô cùng kinh hoàng, với phân và nước tiểu lênh láng trên sàn nhà tắm, cùng với một vài lon thực phẩm ăn dở và một chiếc thìa con.

Những đứa trẻ khác nói rằng chúng đã không được gặp mặt anh trai mình trong ít nhất một năm trời, và bị cấm nói chuyện với anh trai qua cửa nhà tắm từ 6 tháng trước. Tuy nhiên, dựa trên những tổn thương trên cơ thể và sang chấn tâm lý, các bác sĩ cho rằng cậu bé đã bị giam giữ và hành hạ từ 4 đến 8 năm.

6. Bạo hành "có hệ thống" tại trường mầm non Trung Quốc

Ngày 22-11, báo chí Trung Quốc đồng loạt phản ánh tố cáo của nhiều bậc phụ huynh rằng con của họ gửi ở trường mẫu giáo thuộc quận Triều Dương bị lạm dụng, bị tiêm và bắt phải uống những viên thuốc trắng không rõ là thuốc gì.

Ngay sau đó, Tân Hoa Xã đưa tin, các nhân viên ở trường mầm non RYB Education New World ở Quận Triều Dương, Bắc Kinh (Trung Quốc) bị cáo buộc đâm kim vào da thịt các bé và lạm dụng tình dục. Vụ việc xảy ra tại lớp quốc tế “Tiểu Nhị” có hơn 20 cháu tuổi từ 3 đến 4, có 3 giáo viên và 1 giáo viên hợp đồng người nước ngoài.

Nhiều giáo viên trường mầm non RYB Education New World đã bị bắt giữ để phục vụ cho việc điều tra. Ảnh: CNN

Được biết, có ít nhất 8 em bé trong hai lớp học tại ngôi trường này đã bị cho uống những viên thuốc trắng và siro màu nâu rồi bắt "đứng trần truồng" và bị "nhốt trong phòng tối".

Nhà trẻ xảy ra sự việc này thuộc quyền điều hành của RYB, một công ty niêm yết trên sàn chứng khoán New York (Mỹ) và tự gọi họ là nhà cung cấp dịch vụ giáo dục sớm cho trẻ thơ lớn nhất Trung Quốc, với hơn 4.400 nhân viên. Công ty này có hơn 1.100 nhà trẻ và các trung tâm giáo dục trẻ trước tuổi đến trường tại 307 thành phố trên khắp Trung Quốc.

Các bậc phụ huynh đang trao đổi với lực lượng cảnh sát về vụ việc. Ảnh: GT

Đây là vụ bê bối gần nhất trong một loạt những cáo buộc về tình trạng bạo hành trẻ em trong các trường mầm non ở Trung Quốc. Những vụ việc này đã gây nên cuộc tranh cãi liệu các nhà chức trách có sự giám sát chặt chẽ tại các trường mầm non. 

Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Anthony Lake cho biết: “Ở tất cả các quốc gia, trong mọi nền văn hóa, nạn bạo hành trẻ em cũng đều tồn tại”.

Nhưng, cần phải làm gì để kịp thời ngăn chặn những hành vi gây tổn hại tới thể chất và tinh thần của trẻ em? Đó là vấn đề mà tất cả các quốc gia trên thế giới đang chung tay tìm kiếm câu trả lời thiết thực nhất.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.