Trầm trồ với loạt hình ảnh tuyệt đẹp về vụ phóng vệ tinh của SpaceX

Thứ Năm, 18/06/2020, 09:27

Một loạt các hình ảnh tuyệt đẹp của vệ tinh Starlink đã được công bố trong buổi ra mắt SpaceX. Những vệt khói của tên lửa như được chiếu sáng bởi ánh mặt trời của buổi bình minh, tạo nên khung cảnh đầy ấn tượng.

Hình ảnh tuyệt đẹp của vệ tinh Starlink được người hâm mộ đăng tải. Ảnh: Twitter

Theo hình ảnh được người hâm mộ đăng tải, khi ánh mặt trời đang bắt đầu thắp sáng, những tia sáng này đã chiếu vào vệt khói do tên lửa tạo ra khi bay vào bầu khí quyển, tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp.

Được biết, vụ phóng vệ tinh trên được thực hiện bởi SpaceX - thuộc sở hữu của tỷ phú công nghệ Elon Musk. Dự án này đã đưa 58 vệ tinh Starlink và 3 hành tinh SkySats lên quỹ đạo mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Thiên thể tạo ra những khung hình tuyệt vời. Ảnh: Twitter.

Tuy nhiên, bên cạnh việc tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp, ảnh hưởng của thiên thể này cũng tạo nhiều bất ngờ với người xem. Người theo dõi sự kiện vào sáng sớm đã mô tả nó như một “tinh vân treo trên bầu trời”. Bên cạnh đó, nhiều người khác cũng lên Twitter để bày tỏ sự vui mừng của họ: “Thật là một cảnh tượng đáng để xem vào sáng nay”.

SpaceX được Chính phủ Mỹ cho phép phóng tới 42.000 vệ tinh lên quỹ đạo quanh Trái đất. Cuối tháng 6 này, SpaceX sẽ thực hiện bốn vụ phóng tên lửa Falcon 9.

Tuy nhiên, dự án cũng vấp phải sự chỉ trích rộng rãi từ các nhà thiên văn học vì nó có thể gây hại đáng kể cho khả năng quan sát bầu trời đêm và nghiên cứu vũ trụ từ Trái đất, bởi các vệ tinh thường có độ phản chiếu cao.

Lan Anh (theo Daily Mail)
.
.
.