Thủy điện Hòa Bình xả lũ trở thành bức ảnh của tuần do Reuters bình chọn

Thứ Sáu, 13/10/2017, 16:04
Bức ảnh về thủy điện Hòa Bình xả lũ đã trở thành bức ảnh tiêu biểu nhất tuần của Reuters bình chọn. Dưới đây là một số những bức ảnh nằm trong danh sách nổi bật trong tuần của Reuters.
Hình ảnh nhiều người đang theo dõi thủy điện Hòa Bình xả lũ do mưa lớn kéo dài. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều khu vực các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hòa Bình đã có mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất gây ra thiệt hại to lớn về người và của. Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tính đến sáng ngày 13-10, mưa lũ đã làm tổng cộng 54 người thiệt mạng (Sơn La 6 người, Yên Bái 6, Hòa Bình 17, Thanh Hóa 14, Nghệ An 9, Hà Nội 2). Hiện 39 người vẫn mất tích (Sơn La 2 người, Yên Bái 16, Hòa Bình 15, Thanh Hóa 5, Quảng Trị 1).
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong cuộc gặp diễn ra mới đây tại Đại sứ quán Canada tại Washington, nơi hai nhà lãnh đạo hai nước đã có cuộc thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có việc tái đàm phán lại Hiệp định Tự do Mậu dịch Bắc Mỹ (NAFTA)
Bức ảnh từ trên cao ghi lại khung cảnh của thành phố Santa Rosa, bang California, Mỹ vốn chịu nhiều thiệt hại do những đám cháy phát sinh hôm 8 và 9-10 vừa qua. Ngọn lửa hoành hành ở nhiều hạt và quận của California đã làm ít nhất 21 người thiệt mạng, và hơn 25.000 người phải sơ tán, trở thành thảm họa cháy rừng có nhiều người chết nhất trong 26 năm qua
Trong ảnh là ông Roberto Morales Santos, 70 tuổi, một cư dân của khu vực Barranquitas, bên ngoài thành phố San Juan, Puerto Rico, đang đứng trên căn nhà bị thiệt hại nặng sau cơn bão Maria. Đã hơn ba tuần kể từ khi cơn bão này đổ bộ vào vùng Caribbean và để lại những thiệt hại nghiêm trọng. Người đứng đầu Puerto Rico, Ricardo Rossello miêu tả bão Maria là: “Cơn bão kinh hoàng nhất thế kỉ”.
Hình ảnh một người đàn ông lăn trên đường phố, theo Reuters, người này là một thành viên ủng hộ liên minh đối lập ở Kenya, bị chiếc xe của cảnh sát đâm phải khi tham gia một cuộc biểu tình trên những con phố của thủ đô Nairobi, Kenya
Một phụ nữ cố gắng thoát khỏi một chiếc xe buýt sau khi lực lượng cảnh sát bắn hơi ga vào phương tiện giao thông công cộng này trong các cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta và những người ủng hộ phe đối lập, ở Nairobi, Kenya.
Hình ảnh trung tâm giải trí nổi tiếng, trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Mỹ, Disney Land vắng không một bóng người, cùng với đó là khung cảnh được trải thêm một màu nóng do công viên này cũng nằm trong khu vực bị ảnh hưởng của những đám cháy tại bang California
Hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận được món quà sinh nhật tuổi 65 đặc biệt từ người đồng cấp Turkmenistan. Ông Putin đã gọi chú chó, một giống chó lai quý hiếm mà người Turkmenistan coi là bảo vật quốc gia, với cái tên Verny, theo tiếng Nga có nghĩa là "đáng tin cậy"
Một trẻ tị nạn Rohingya được sử dụng vaccine phòng bệnh tả do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phân phối với sự trợ giúp của tình nguyện viên và các tổ chức phi chính phủ địa phương trong một trại tị nạn gần Cox's Bazar, Bangladesh.
Hình ảnh nhiều trẻ em đang đứng trên và bao quanh một chiếc xe của lực lượng vũ trang của người Kurrd, khi đoàn xe quân sự đi qua ngôi làng của lũ trẻ ở Reyhanli, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ.trên đường qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Duy Tiến (Ảnh: Reuters)
.
.
.