Tàu thám hiểm của Trung Quốc hạ cánh thành công xuống Sao Hỏa

Thứ Bảy, 15/05/2021, 08:35
Tàu thăm dò Thiên Vấn-1 của Cơ quan Quản lý Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA) đã được phóng thành công từ bãi phóng tàu vũ trụ Văn Xương ngày 20/7/2020 và đã quay quanh Sao Hỏa kể từ ngày 10/2 năm nay.
Ảnh minh họa Reuters. 

Tân Hoa Xã trích dẫn nguồn tin từ CNSA cho biết, tàu thăm dò Thiên Vấn-1 đã hạ cánh thành công trên bề mặt Hành tinh Đỏ ngày 15/5.

Theo Tân Hoa Xã, sau khi tàu vũ trụ đáp xuống bề mặt của Sao Hỏa, thiết bị thám hiểm Chúc Dung dự kiến ​​sẽ bắt đầu ghi lại những hình ảnh tại địa điểm hạ cánh và trải qua quá trình tự kiểm tra trước khi rời khỏi tàu thăm dò.

Các báo cáo về sự kiện lịch sử này được đưa ra vài giờ sau khi cơ quan vũ trụ Trung Quốc thông báo thời điểm dự kiến ​​hạ cánh của tàu thăm dò. Tàu vũ trụ nặng 5 tấn này mang theo nhiều thiết bị tân tiến, bao gồm cả một camera hiện đại, tàu đổ bộ và thiết bị thăm dò.

Trang Space cho biết, trong những tháng đầu năm 2021, bầu khí quyển của Sao Hỏa đã “bận rộn” đón tiếp những vị khách đến từ Trái Đất. Đầu tiên là tàu thăm dò Hope (Hy vọng) của Cơ quan Vũ trụ UAE, sau đó là tàu Thiên Vận-1 của Trung Quốc.

Gần đây nhất, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng tàu thám hiểm lớn nhất đến Hành tinh Đỏ, cùng với đó là một chiếc trực thăng vũ trụ, với nhiệm vụ tìm hiểu vi sinh vật ở Sao Hỏa.

Duy Tiến
.
.
.