Sống sót kỳ diệu sau 2 ngày trôi dạt trên biển

Thứ Ba, 05/11/2019, 18:09
Suốt gần 2 ngày lênh đênh trôi dạt giữa biển khơi không hề có đồ ăn và thức uống, nhờ vào kỹ năng sinh tồn, một phụ nữ 45 tuổi đã sống sót kỳ diệu…

Mọi chuyện bắt đầu từ chuyến đi chơi ở biển Aegean, ngoài khơi đảo Crete, Hy Lạp của Kushila Stein (45 tuổi, người New Zealand) khi cô quyết định rời khỏi du thuyền của mình để thử sức với một chiếc xuồng cao su nhỏ vào hôm 3-11 vừa qua.

Khu vực nơi Kushila Stein gặp nạn.

Kushila Stein dự định chèo xuồng tới hòn đảo Folegandros ở ngay gần đó để đi dạo và thư giãn gân cốt nhưng đã nhanh chóng bị lạc. Thậm chí, cô còn bị tuột mất một mái chèo và bị sóng biển xô dạt đi nhiều dặm ra ngoài khơi.

Cứ như vậy, Kushila Stein trôi dạt giữa biển trong tình trạng không có bất cứ đồ uống hay thực phẩm dự trữ nào, trừ một chút đồ ngọt ăn để cầm hơi.

Điều may mắn duy nhất là Kushila Stein từng được huấn luyện những kỹ năng sống sót khi ở ngoài biển. Vì vậy, cô đã tự bọc mình trong nhiều lớp túi bóng nhằm giữ ấm cơ thể cũng như bảo vệ bản thân khỏi bị sóng đánh ướt người.

Kushila Stein trên chiếc xuồng cao su...
...và đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy cách xa nơi chiếc du thuyền đậu tới 50 dặm.

Tuy nhiên, Kushila Stein vẫn không có nước ngọt để uống và cũng không có bất cứ phương tiện nào để liên lạc hay kêu cứu. Vì vậy, cô đã chuẩn bị cả cho những tình huống xấu nhất.

Kushila Stein thậm chí đã ghi lại họ tên và số điện thoại của mẹ mình. Mục đích của cô là nếu có ai tìm thấy chiếc xuồng nhỏ, họ có thể liên lạc với mẹ cô để bà đến… nhận lại xác con gái.

Tuy nhiên, viễn cảnh bi thảm này đã may mắn không trở thành hiện thực khi những người còn lại trên du thuyền không thấy Kushila Stein trở lại, đã nhanh chóng tập hợp một đội cứu hộ. Cuối cùng, sau 37 giờ lênh đênh trên biển, Kushila Stein đã được tìm thấy trong tình trạng sức khoẻ bình thường.

V.Cường (theo BBC)
.
.
.