Xót xa bé trai mắc bệnh lạ, 10.000 người mới có một

Thứ Năm, 12/10/2017, 10:02
Cậu bé sinh ra chỉ có mặt mà không có đầu, não không nằm ở hộp sọ mà sau túi cổ.

Cậu bé, được gọi là Babu, ở Ấn Độ  bị chứng sốt não - một loại dị tật hiếm hoi. Theo Mirror ngày 11-10.

Bác sĩ Pitboron Chokroborty, ở Bệnh viện Học viện Khoa học thần kinh Bangur ở Kolkata, nói: "Em bé được sinh ra với bộ não bên ngoài sọ của bé. Điều này đã xảy ra do một căn bệnh hiếm gặp gọi là anencephaly. 

"Đây là trường hợp cực đoan của sự dị thường và không thể làm gì để cứu đứa trẻ. Chúng tôi bất lực, nếu chúng tôi đưa cậu ta đến bàn mổ, bé sẽ chết ngay tại thời điểm đó "

Cha mẹ của bé, Jyotsna và Jhontu Das, nói rằng con trai họ không có hy vọng sống sót.

Họ đang hi vọng một 'phép lạ' vì họ tự tin Babu 'có thể sống mãi mãi'. Nhưng các bác sĩ ở Kolkata, Ấn Độ, đã tiết lộ họ "bất lực" để cứu mạng bé. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh ước tính rằng mỗi năm có khoảng 375 trẻ ở Hoa Kỳ được sinh ra cùng với chứng sốt não (encephalocele). Nói cách khác, khoảng 1 trong số 10.000 trẻ sơ sinh sinh ra ở Hoa Kỳ mỗi năm sẽ có chứng sốt não.

Bé bị sốt não.
Bé được chăm sóc ở gia đình.
Bé được mẹ chăm sóc.
Gia đình đang cầu mong phép lạ dù bác sĩ hết phương pháp chữa trị.

Anencephaly là một khiếm khuyết nghiêm trọng lúc sinh, và thường dẫn đến việc trẻ em được sinh ra mà không có phần trước của não. Một số nhà nghiên cứu cũng tin rằng, những phơi nhiễm môi trường nhất định trước hoặc trong khi mang thai có thể là nguyên nhân, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn.

Ngoài ra, Có một thành phần di truyền đối với tình trạng này, có nghĩa là nó thường xảy ra trong các gia đình có tiền sử bướu cổ và nốt đốt sống. Hiện chưa có biện pháp trị hữu hiệu.

Minh NG (theo Mirror)
.
.
.