Siêu xe cảnh sát có gắn máy bay không người lái sắp ra mắt

Thứ Ba, 25/02/2020, 08:31

Hẳn khán giả toàn cầu còn nhớ cảnh quay ấn tượng trong phần phim Fast & Furious năm 2015, khi Vin Diesel phi thẳng chiếc xe thể thao ra khỏi tòa nhà chọc trời, đó là thời điểm mà chiếc xe của W Motors ghi điểm trên toàn thế giới.

Siêu xe cảnh sát do W Motors sản xuất sẽ sớm được cung cấp cho lực lượng cảnh sát Dubai. Ảnh CNN/Getty Images. 

Chiếc xe đang được đề cập là chiếc Lykan Hypersport trị giá đến 3,4 triệu USD với đèn pha đính kim cương, được coi là “chiếc xe Arab đầu tiên”, mặc dù hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Dubai này lại sản xuất chiếc xe ở nước ngoài.

Trong kế hoạch đầy tham vọng của mình, W Motors sẽ khởi động toàn bộ ngành công nghiệp. Những viên gạch đầu tiên của “W Motors Campus” được đặt vào tháng 1 vừa qua tại khu thương mại tự do Dubai Silicon Oasis, ngoại ô Dubai. Tại đây sẽ mọc lên nhà máy siêu xe đầu tiên, hàng đầu, tại khu vực, một phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển, một học viện tài năng về ngành kỹ thuật ô tô.

Khuôn viên trị giá đến 100 triệu USD và rộng đến 11 ngàn mét vuông sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

W Motors được thành lập năm 2012, ban đầu là một nhà sản xuất các phiên bản đặc biệt cho các nhà sưu tập giàu có. Tính đến nay, chỉ có 7 chiếc Lykan Hypersport được bán ra. Mẫu xe thứ hai của hãng, Fenyr Supersport, “rẻ hơn” với chỉ khoảng 1,4 triệu USD và được coi là “sự pha trộn giữa robot truyện tranh Nhật Bản và máy bay chiến đấu phản lực”.

Với W Motors Campus, khoảng 200 chiếc xe sẽ được sản xuất mỗi năm, trong đó có 25 chiếc Fenyr Supersport. Phần còn lại sẽ là những chiếc xe chuyên dụng dành cho cảnh sát, xe ô tô điện và xe tự hành.

Đáng chú ý, có thể kể đến chiếc xe “Beast Patrol”, được coi là “phương tiện dành cho cảnh sát tiên tiến nhất thế giới”, được trang bị camera nhận dạng khuôn mặt và biển số, gắn thêm cả máy bay không người lái và nhiều công nghệ hiện đại khác.

Ralph Debbas, Giám đốc Điều hành của W Motors cho biết, hãng đã làm việc với lực lượng cảnh sát trong vòng 2 năm để đảm bảo tất cả các yêu cầu của họ được đưa vào chiếc xe. “Đây không còn là một chiếc xe đơn thuần mà đã trở thành một công cụ thực sự”.

Mô hình xe này đã được tích hợp vào hoạt động của lực lượng cảnh sát vốn dĩ đã rất bắt mắt của Dubai. Debbas cho biết thêm, khoảng 2.000 chiếc xe sẽ được sản xuất trong một vài năm tới, chủ yếu cung cấp cho các lực lượng ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất.

Duy Tiến
.
.
.