Sau 30 năm, người dân Ấn Độ cuối cùng đã nhìn thấy được dãy Himalaya

Thứ Sáu, 10/04/2020, 10:54
Sau gần ba thập kỷ, cuối cùng người dân ở miền Bắc Ấn Độ cũng đã nhìn thấy được dãy núi Himalaya từ khoảng cách hơn 200km.


Nhiều người dân sống ở quận Jalandhar, bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ cùng các khu vực lân cận tỏ ra vô cùng phấn khích và kinh ngạc khi có thể nhìn thấy được rõ dãy núi Himalaya từ khoảng cách 200km.

Lần đầu tiên sau 30 năm, người dân ở miền bắc Ấn Độ có thể nhìn rõ dãy Himalaya. (Ảnh: CNN)

"Thật khó lòng hình dung được chuyện này. Lần đầu tiên tôi có thể nhìn rõ ngọn núi từ thành phố quê hương tôi. Rõ ràng chúng ta đã gây ô nhiễm môi trường tác động mạnh đến Trái đất", Harbhajan Singh - cựu cầu thủ cricket nổi tiếng Ấn Độ hào hứng "khoe" ảnh núi từ sân thượng nhà riêng.

Tại thủ đô New Delhi, nồng độ bụi mịn PM10 trong không khí trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh phong toả đã giảm tới 44%. Tổng cộng 85 thành phố trên khắp Ấn Độ đã ghi nhận bầu không khí sạch hơn sau một tuần phong toả toàn quốc, Uỷ ban kiểm soát ô nhiễm Trung ương Ấn Độ cho biết.

Trước đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 21 ngày, có hiệu lực từ nửa đêm 25/3. Chỉ các dịch vụ thiết yếu đã được vận hành, bao gồm các dịch vụ nước, điện, y tế và cứu hỏa, cửa hàng tạp hóa. Tất cả các cửa hàng, cơ sở thương mại, nhà máy, xưởng, văn phòng, chợ và nơi thờ cúng đã bị đóng cửa, các tuyến giao thông công cộng cũng đều bị ngừng hoạt động.

Tới thời điểm hiện tại, Ấn Độ ghi nhận tổng cộng 6.725 ca nhiễm và 227 ca tử vong vì COVID-19, theo Worldometers.

Cao Trung (Theo CNN)
.
.
.