Ám ảnh rợn người những “bức tượng ma” trong công viên hoang phế

Thứ Hai, 07/01/2019, 09:55
Công viên Fureai Sekibutsu no Sato ở thị trấn Osawano (Nhật Bản) nổi tiếng với hàng trăm bức tượng cũ kỹ bị bỏ hoang phế khiến nhiều người rùng mình ớn lạnh khi bước chân vào. Bị ám ảnh bởi hàng trăm bức tượng có ánh nhìn sắc lạnh, người ta đã gọi nơi đây là "rừng tượng ma".

"Rừng tượng ma" hơn 800 bức này được ông Mutsuo Furukawa thuê một nhóm thợ tạc tượng người Trung Quốc hoàn thành với chi phí xây dựng vào khoảng 6 tỷ Yên (khoảng hơn 1.800 tỷ đồng), với mong muốn giữ các bức tượng bên mình suốt đời.

"Rừng tượng ma" được ông Mutsuo Furukawa thuê một nhóm thợ tạc tượng người Trung Quốc hoàn thành với chi phí xây dựng vào khoảng hơn 1.800 tỷ đồng.

Trong số hơn 800 bức tượng, khoảng 500 bức tượng là tượng Phật các loại. Số còn lại là những bức tượng chạm khắc những người mà ông Mutsuo Furukawa quen biết. Đặc biệt, ông Furukawa cũng có bức tượng lớn dành riêng cho mình.

Ông Furukawa cũng có bức tượng lớn dành riêng cho mình.

Tuy nhiên, về sau, không biết vì lý do gì mà ông Furukawa đã rời khỏi nơi này và để lại các bức tượng.

Theo thời gian, các bức tượng trở nên xuống cấp, ngả màu với ánh mắt vô hồn. Do không có bàn tay con người chăm sóc nên nơi đây dần trở thành địa điểm hoang phế gây ám ảnh với nhiều người.

Nơi đây dần trở thành địa điểm hoang phế gây ám ảnh với nhiều người.

Nhiếp ảnh gia Ken Ohki (nghệ danh Yukison) từng ghé thăm "rừng tượng ma" trên chia sẻ rằng, những bức tượng có điều gì đó rất đáng sợ khiến anh sởn hết gai ốc. Do vậy, sau khi chụp ảnh xong, nhiếp ảnh gia Ken Ohki vội vã rời khỏi "rừng tượng ma" vì có cảm giác những bức tượng có thể "di chuyển" so với vị trí ban đầu.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.