Nỗi đau người mẹ bị con đầu độc bằng thuốc chuột

Thứ Năm, 17/03/2016, 08:44
Chỉ vì bị mẹ ngăn cấm chuyện tình cảm nên Huấn đã lên kế hoạch đầu độc chính người mang nặng đẻ đau ra mình bằng cách bỏ thuốc diệt chuột vào nồi cháo gà cho mẹ ăn.


Ngày 15-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Huấn (18 tuổi, trú tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người. Điều đau lòng là nạn nhân trong vụ án này không ai khác chính là bà Trần Thị Loan (56 tuổi), mẹ ruột của Huấn.

Theo Cơ quan điều tra, vào chiều ngày 7-3, Huấn cùng bà Trần Thị Loan đang hái tiêu trong vườn thì xảy ra mâu thuẫn cự cãi. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Huấn và P.T.T. (17 tuổi, trú cùng xã) có quan hệ tình cảm yêu đương. Khi biết được mối quan hệ này, do nghĩ con còn nhỏ tuổi, suy nghĩ chưa chín chắn nên không được phép đi quá giới hạn tình bạn nên bà Loan đã quyết ngăn cản. Mang lòng thù hận vì nhiều lần bị mẹ la mắng, cấm cản tình cảm của mình nên Huấn đã nhẫn tâm lên kế hoạch giết chết mẹ để được tự do đi lại cùng người mình yêu.

Ngôi nhà xảy ra sự việc con trai dùng thuốc diệt chuột để đầu độc mẹ - bà Trần Thị Loan ngậm ngùi tâm sự với phóng viên.

Tối cùng ngày, sau khi hái tiêu xong bà Loan làm thịt gà nấu cháo để hai mẹ con ăn tối. Trong lúc đang nấu cháo bà Loan sai Huấn trông nồi cháo để bà đi tắm. Thấy cơ hội đã đến, Huấn liền lấy gói thuốc diệt chuột đã mua trước đó đổ phân nửa vào nồi cháo rồi khuấy đều lên. Sau đó, Huấn lấy xe máy bỏ qua nhà bạn chơi. 

Đến giờ ăn, đợi mãi không thấy con về, bà Loan múc cháo ăn trước. Tuy nhiên, thấy cháo có màu lạ và có mùi hôi nên bà Loan chỉ vớt thịt gà ra ăn, còn phần cháo thì đổ cho chó và mèo ăn. Đêm đó, bà Loan bị đau bụng và nôn mửa. Huấn đi chơi về thấy mẹ như vậy nhưng vẫn thản nhiên đi ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Đến rạng sáng ngày 8-3, bà Loan tá hỏa phát hiện chó và mèo ăn phần cháo của mình đã chết. Nghĩ có người cố tình đầu độc mình nên bà Loan đã trình báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an xã Thuận Hà đã có mặt tại nhà bà Loan để điều tra, xác minh. Tại đây, bà Loan đã lấy mẫu cháo còn trong nồi mang cho một con gà và một con chó của nhà bà ăn. Ngay sau đó, hai con vật này đã lăn ra chết. 

Qua điều tra xác minh, Cơ quan điều tra xác định chính Huấn là người bỏ thuốc độc vào nồi cháo để sát hại mẹ nên đã bắt giữ để điều tra. Với những chứng cứ không thể chối cãi, Huấn đã cúi đầu nhận tội.

Để tìm hiểu, chúng tôi đã về ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng trên để ghi nhận thông tin. Đã mấy ngày trôi qua nhưng vụ việc như một cú sốc quá lớn đối với bà Loan. Chính bản thân bà cũng không nghĩ rằng đứa con độc nhất mà bà đã mang nặng đẻ đau, chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ suốt hơn 18 năm qua lại nhẫn tâm ra tay hạ sát bà chỉ vì một chữ tình.

Gạt vội dòng nước mắt đang lăn dài trên khóe mắt, bà Loan tâm sự: “Thực ra chính bản thân tôi không thể ngờ chính đứa con mình dứt ruột đẻ ra là người bỏ thuốc độc vào nồi cháo. Ngay buổi sáng khi phát hiện ra sự việc nồi cháo có độc tôi đã gặng hỏi, tuy nhiên Huấn một mực chối cãi. Khi đó, tôi cũng nghĩ rằng có người xấu đã cố tình ám hại mình nên trình báo cơ quan Công an. Biết sự việc như thế này tôi thà chết cho nó vừa lòng...”.

Theo bà Loan, nguyên nhân khiến mẹ con bà trở nên mâu thuẫn là thời gian gần đây, Huấn có tham gia đội ca đoàn tại một giáo xứ trên địa bàn xã và nảy sinh tình cảm với em T. Và cũng từ ngày quen T, Huấn thường bỏ nhà đi chơi thâu đêm suốt sáng, không màng đến việc nương rẫy khiến bà phải buồn lòng la mắng nhắc nhở. Tuy nhiên, cho rằng mẹ cố tình cấm cản việc yêu đương nên Huấn đã ấp ủ thù hận tìm cách sát hại. 

Bà Loan kể lại: “Chồng bỏ đi từ sớm, nhà chỉ có hai mẹ con nương tựa nhau. Tôi thì sức yếu, việc nương rẫy lại nhiều, từ ngày thằng Huấn quen con bé T, nó chơi bời lêu lổng, bỏ bê công việc mình tôi kham không nổi. Ngày 27-2 vừa qua, Huấn cùng T và đội ca đoàn xuống Vũng Tàu chơi gần 10 ngày mới về. Khi về nhà tôi trách mắng thì nó chỉ im lặng chứ không cãi lại, ngờ đâu trong thâm tâm của nó lại ấp ủ âm mưu tàn độc đến như vậy”.

Trao đổi với chúng tôi về trường hợp của Huấn, ông Vũ Văn Kiền, Công an viên xã Thuận Hà cho hay, Huấn tuy chưa có tiền án nhưng là một trong những thành phần bất hảo trong danh sách đen để địa phương theo dõi. Vì là con một, lại được nuông chiều nên Huấn thường ăn chơi lêu lổng hay nhậu nhẹt, chạy xe nẹt pô khiến dân làng phản ánh rất nhiều. 

“Không chỉ vậy, mặc dù gia đình Huấn có kinh tế tạm ổn nhưng đối tượng này lại có tính tắt mắt. Nhiều lần người dân bắt được quả tang trình báo Công an. Tuy nhiên tài sản mà Huấn trộm giá trị không cao nên chỉ bị cảnh cáo nhắc nhở. Sự việc Huấn gây ra khiến cho người dân nơi đây hoàn toàn bất ngờ, không ai có thể ngờ rằng Huấn lại nhẫn tâm đến mức hạ độc cả mẹ mình chỉ vì bị cấm cản chuyện yêu đương”, ông Kiền cho hay.

Văn Thành
.
.
.