Nhặt được hơn 17 triệu đồng trả lại người đánh rơi

Thứ Ba, 24/11/2020, 18:36
Nhặt được số tiền của người khác đánh rơi, bà Nguyễn Thị Thảo (SN 1963, trú tại khu phố 5, phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) đã tìm để trao trả cho người bị mất. Hành động của bà Thảo thật đáng trân trọng, là tấm gương để mọi người noi theo.


Trước đó, vào khoảng 09h30’, ngày 24/11/2020, trong lúc bà Thảo đi mua hàng tại chợ Cẩm Sìn thuộc khu phố 6, phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết, bà nhặt được 17,5 triệu đồng. Vì không biết chủ nhân của số tiền này là ai nên bà Thảo đã mang số tiền trên đến Công an phường Lạc Đạo, để trình báo và nhờ cơ quan Công an hỗ trợ tìm chủ nhân của số tiền trên.

Bà Nguyễn Thị Tảo (bên trái) trao số tiền nhặt được cho chị Hậu tại trụ sở Công an phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết, Bình Thuận.

Công an phường Lạc Đạo phối hợp cùng bà Thảo đã thông báo để tìm lại chủ nhân của số tiền. Đến khoảng 10h30’ cùng ngày, chị Hồ Thị Đông Hậu, (SN 1979, trú khu phố 5, phường Đức Long, thành phố Phan Thiết) đã đến Công an phường Lạc Đạo trình báo vụ việc. Sau khi xác minh chính xác mọi thông tin, chị Hậu đúng là chủ nhân của số tiền trên, Công an phường đã tổ chức trao trả lại số tiền cho chị Hậu với sự chứng kiến của bà Thảo.

Tìm lại được số tiền trên, chị Hậu không giấu được niềm vui, chị cảm ơn người nhặt được số tiền, cảm cơn Công an phường Lạc Đạo: “Không có chị Thảo, không có các anh Công an chắc tôi không thể tìm được số tiền dành dụm bấy lâu nay... !”.

Còn với bà Thảo, khi trao số tiền nhặt được cho công an, nhờ tìm khổ chủ bà chỉ nghĩ: “Mình tuy nghèo, nhưng không vì thế mà sinh lòng tham. Chỉ cần đặt mình vào vị trí của người mất tiền thì sẽ biết cảm giác thế nào, buồn lắm! Nghĩ vậy nên mình trình báo và nhờ các chú công an giúp tìm người mất tiền để trả lại. Chỉ có công an mới giúp tìm ra khổ chủ vừa nhanh vừa chính xác…!”.

Việc làm của bà Thảo là một nghĩa cử cao đẹp, hành động tuy nhỏ nhưng nó mang ý nghĩa lớn, hy vọng hành động đẹp đó sẽ được nhân rộng, lan tỏa nhiều hơn nữa trong, xã hội, cộng đồng.



Như ý
.
.
.