Người thầm lặng dọn rác, sỏi trên đường

Thứ Bảy, 29/07/2017, 07:47
Không ai giao nhiệm vụ, cũng không được một đồng tiền trả công, nhưng nhiều năm qua, dù nắng hay mưa, ngày hay đêm, ông Bùi Huy Thoan, 60 tuổi, ngụ tổ 4, khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vẫn cần mẫn dọn đất sỏi và thu gom rác thải vương vãi trên đường phố với tâm nguyện làm sạch môi trường.


Nhiều năm qua, ông Bùi Huy Thoan xem việc làm tự nguyện này như công việc chính của mình. Có lúc trái gió trở trời, vợ con khuyên ông đừng làm nữa, giữ gìn sức khỏe nhưng ông vẫn lọ mọ vác xẻng để vét sỏi và thu gom rác trên đoạn đường qua ngã tư Lý Thường Kiệt - Hai Bà Trưng (thị xã Đồng Xoài) với mong muốn làm sạch môi trường. Dần dần việc làm của ông Thoan được chính quyền địa phương cũng như đông đảo bà con trong khu phố ghi nhận, cảm phục.

Ông Bùi Huy Thoan hàng ngày cần mẫn dọn đất sỏi tràn ra đường.

Bà Nguyễn Thị Thoa, ngụ cùng khu phố Phú Thanh chia sẻ: “Lúc đầu thấy ông Thoan cứ cần mẫn dọn đất đá, quét rác, nhất là lúc đêm hôm tôi cũng như nhiều người dân ở đây nghĩ ông không bình thường. Tuy nhiên, khi thấy ông làm hàng ngày, hàng tháng, rồi năm này qua năm khác mà không đòi hỏi gì, chúng tôi thực sự cảm phục”.

Bà Thoa cho biết thêm, cứ sau mỗi trận mưa, ông Thoan lại vác xẻng ra dọn hết sỏi, đá rồi gom rác trên đường xung quanh khu vực. Ngày nào, ông ấy cũng làm cho đường sá ở đây sạch sẽ lắm. Các cháu đi học không còn bị ngã. Việc làm của ông Thoan đã giúp mọi người có thêm ý thức trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh mình.

Đức Trí
.
.
.