Nghi án cặp chó Great Dane cắn nữ chủ nhân tử vong

Thứ Tư, 06/11/2019, 20:49
Một người phụ nữ 49 tuổi được cho là đã bị chính 2 con chó Great Dane của mình tấn công đến chết…

Theo CNN đưa tin vào ngày hôm qua (5-11), Cảnh sát hạt Clearcreek (bang Ohio, Mỹ) cho rằng bà Mary Matthews (49 tuổi) có thể đã thiệt mạng sau khi bị chính hai con chó Great Dane của mình tấn công.

Nạn nhân Mary Matthews.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Clearcreek John Terrill cho hay nguyên nhân cái chết của bà Matthews được xác định là do “chó tấn công” với nhiều vết thương trên thi thể nạn nhân. Các điều tra viên phát hiện 2 con chó Great Dane trong sân và có vết máu trong nhà của bà Matthews.

Trước đó, hôm 1-11, ông Mark Matthews đã phát hiện vợ mình trong tình trạng nằm bất động trong nhà và đã gọi cho cảnh sát. Ông Matthews bị bắt nhưng đã được thả cùng ngày. Hiện vẫn chưa xác định được thời điểm bà Mary bị những con chó của mình tấn công.

Theo ông Matthews, gia đình ông đã mang 2 con chó Great Dane về nuôi cách đây khoảng 2 năm trước. Một con trong số chúng ngày càng trở nên nguy hiểm và từng cắn ông cũng như nhiều người khác. “Tôi muốn bỏ nó đi, nhưng vợ tôi không muốn vì tình yêu động vật”, ông Matthews cho biết thêm.

Phía cảnh sát tin rằng những con chó Great Dane đã tấn công bà Matthews và bà đã có thể đuổi được chúng ra khỏi nhà trước khi thiệt mạng vì các vết thương. Cảnh sát cho rằng bà Matthews có lẽ đã không nhận ra được mức độ nghiêm trọng của các vết thương và có bằng chứng cho thấy bà đã thay đồ và cố gắng lau sạch vết máu bằng khăn.

Hình ảnh vợ chồng Matthews.

Cũng theo cảnh sát, nạn nhân đã uống rượu và uống nhiều thuốc nên không thể ứng phó tình huống một cách hợp lý. Cảnh sát đã giết chết 2 con chó Great Dane tấn công bà Matthews.

Theo wikipedia, Great Dane là một giống chó nhà được biết đến với kích thước lớn và bản tính hiền lành. Great Dane được coi là giống cho cao nhất trên thế giới cùng với giống Irish Wolfhound.

Gần đây Great Dane đã được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness là loài chó cao nhất thế giới. Great Dane được chọn làm loài chó biểu tượng của bang Pennsylvania năm 1965.

V.Cường (theo CNN)
.
.
.