Mỳ tôm đóng đá trong nháy mắt tại thành phố lạnh nhất thế giới

Thứ Hai, 30/12/2019, 12:36
Thành phố Yakutsk của Nga lạnh đến nỗi tô mỳ vừa nấu xong của một người dân đông cứng thành đá chỉ sau vài phút được đưa ra ngoài trời.


Mỳ tôm đông đá trong cái lạnh -50 độ C. Video:RT

Thành phố Yakutsk ở vùng Viễn Đông của Nga đang chứng kiến những ngày mua đông lạnh giá nhất, khi nhiệt độ tại đây tuần qua luôn ở ngưỡng -45 đến -50 độ C vào ban đêm và khoảng -40 độ C vào ban ngày, RT ngày 29-12 đưa tin.

Một người dân ở Yakutsk mới đây gây bão trên mạng xã hội khi ghi lại hình ảnh mang một tô mỳ mới nấu ra ngoài trời và dùng dĩa xúc một phần mỳ ra. Chỉ sau hai phút, dưới nhiệt độ -50 độ C, phần mỳ nóng hổi đã đông cứng tại chỗ và giữ luôn chiếc dĩa.

"Tôi cứ nghĩ ở Canada lạnh nhất rồi cơ! Tại sao các bạn có thể sống khỏe mạnh tại một nơi lạnh lẽo như vậy", một bình luận dưới video trên mạng xã hội nhận hàng trăm lượt "like" có đoạn viết.

Theo RT, nhiệt độ trung bình vào mùa Đông ở Yakutsk là khoảng -40 độ C. Kỷ lục về lạnh giá ở thành phố này là -59,8 độ C thiết lập vào năm 1911. Tháng 12, người dân tại thành phố này chỉ thấy được ánh sáng mặt trời trong 3 giờ đồng hồ mỗi ngày.

Tại Yakutsk có 300.000 người sinh sống, bất chấp việc nó được gọi là thành phố lạnh nhất hành tinh. Đây là thủ phủ của bang cùng tên, nổi tiếng với trữ lượng tài nguyên thiên nhiên khổng lồ như dầu mỏ, vàng, kim cương, bạch kim.

Thiện Minh
.
.
.