Một chú mèo được xác nhận dương tính với COVID-19

Thứ Tư, 01/04/2020, 13:14
Một chú mèo nhà được xác nhận dương tính với COVID-19 sau khi chủ nhân của nó nhiễm bệnh, Reuters dẫn thông tin của cơ quan Nông nghiệp và Thủy sản của Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 1/4 cho biết.


Các mẫu bệnh phẩm được lấy từ miệng, mũi và trực tràng của chú mèo này đã cho kết quả dương tính với COVID-19 sau khi được gửi đi kiểm dịch vào ngày 30/3.

Chú mèo này là động vật thứ ba được xét nghiệm dương tính với COVID-19 ở Hong Kong. Trước đó, 2 chú chó đã xét nghiệm dương tính hoặc dương tính yếu sau những cuộc xét nghiệm lặp lại. 

Nhà chức trách cho biết chú mèo nhiễm bệnh này sẽ tiếp tục được theo dõi và kiểm tra.

Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy chó, mèo hay bất kỳ vật nuôi nào có thể truyền bệnh COVID-19. (Ảnh: Shutterstock)

Trong thông báo vào cuối ngày hôm qua (31/3), cơ quan Nông nghiệp và Thủy sản Hong Kong cho biết hiện tại chưa có bằng chứng nào cho thấy thú cưng có thể là nguồn lây nhiễm COVID-19, vậy nên chủ sở hữu không nên bỏ rơi thú cưng của mình.

Tổ chức Y tế Thế giới cũng tuyên bố rằng không có bằng chứng nào cho thấy chó, mèo hay bất kỳ vật nuôi nào có thể truyền bệnh COVID-19.

Chỉ có một trường hợp khác được báo cáo về việc mèo nhiễm COVID-19 ở Bỉ, được cho là đã bị nhiễm bệnh từ chủ của nó, theo thông tin từ Hiệp hội Thú y Hong Kong.

Hồ Thiên
.
.
.