Lật tàu giữa biển, hơn 14 ngàn con cừu chết đuối

Chủ Nhật, 01/12/2019, 15:05
Sau khi chiếc tàu chở 14.600 con cừu bị lật ở giữa biển khơi, chiến dịch giải cứu đã được tiến hành suốt gần một tuần nhưng chỉ có 254 con được cứu...

Thông tin từ tổ chức bảo vệ động vật Rumani cho hay, sau 5 ngày tổ chức tìm kiếm, không còn con cừu nào sống sót.

Trước đó, hôm 24-11, con tàu Queen Hind (được đăng ký tại Palau và được quản lý bởi một công ty Rumani) được thuê chở 14.600 con cừu đang trên đường vận chuyển đến Saudi Arabia thì bị lật úp ở ngoài khơi vùng biển Rumani. Trong khi 21 thành viên thủy thủ đoàn nhanh chóng được giải cứu thì số cừu bị mắc kẹt lại trên tàu.

Suốt tuần qua, các nhân viên cứu hộ đã tìm kiếm những con cừu còn sống. Ngay trong ngày đầu tiên, họ vớt được 33 con trên biển. Những ngày sau đó, nhiều con cừu được tìm thấy giữa một đống xác chết trên tàu.

Chỉ có 254 con cừu được cứu trên tổng số 14.600 con đang được vận chuyển.

Ông Kuki Barbuceanu, Chủ tịch Tổ chức Bảo vệ Động vật ARCA cho biết chiến dịch giải cứu đã cứu được 254 con cừu trong số 14.600 con trên tàu.

Lực lượng cứu hộ cho biết, thực tế việc đưa cừu một ra khỏi tàu rất khó khăn vì một con có thể nặng tới 60 kg. Họ thậm chí phải xin phép chủ tàu cắt tàu để tiếp cận đàn cừu. Nhưng số lượng cừu cứu được giảm dần qua từng ngày. Đến hôm 28-11, các nhân viên cứu hộ chỉ tìm thấy 24 con còn sống.

Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ cừu kết thúc vào ngày 29-11 để chuyển sang công việc tiêu hủy hàng nghìn xác cừu trên tàu.

Hiện nguyên nhân vụ lật tàu vẫn còn là một bí ẩn. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Rumani, Lucian Bode, đã ra lệnh điều tra và khẳng định không để các sự việc tương tự lặp lại.

V.Cường (theo NYT)
.
.
.