Lật tàu cao tốc ở Ấn Độ làm hàng chục người thương vong

Thứ Tư, 10/10/2018, 11:44

Thông tấn ANI đưa tin 7 người đã chết và khoảng 30 người khác bị thương sau khi một tàu cao tốc đang chạy đến New Delhi trật khỏi đường ray ở huyện Raebareli, tỉnh Utta Pradesh vào sáng nay, thứ Tư, ngày 10-10.

8 toa xe của Tàu cao tốc New Farakka đã trật bánh khỏi đường ray gần ga đường sắt Harchandpur ở Raebareli vào lúc khoảng 6 giờ 05’ sáng nay (giờ địa phương), Giám đốc Tổng công ty Đường sắt miền Bắc Ấn Độ Satish Kumarr cho biết. Tàu đang đến New Delhi từ thị trấn Malda ở Tây Bengal.

Các tổ cán bộ Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDRF) đến từ Lucknow và Varanasi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cứu hàng trăm hàng khách bị mắc kẹt

Một nhóm các bác sĩ điều động xe cấp cứu đến hiện trường và thiết lập bệnh viện dã chiến gần ngã tư đường Deen Dayal Upadhyaya ở Mughalsarai, các quan chức cho ANI biết.

Hành khách bị thương được đưa đến các bệnh viện gần đó.

Tất cả các chuyến tàu đi chung trên tuyến đường xảy ra vụ tai nạn đều tạm ngưng và các quan chức lo ngại số người chết sẽ tiếp tục tăng.

Cục trưởng Đường sắt Ấn Độ, Ashwani Lohani đang trên đường đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác cứu nạn.

Thị trưởng Uttar Pradesh, Yogi Adityanath đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có thân nhân thiệt mạng, yêu cầu tòa án, cảnh sát, y tế và NDRF cung cấp mọi khả năng có thể cho hoạt động cứu nạn, theo ANI.

Trước đây vào tháng 11-2016, có đến 150 người chết sau khi Tàu cao tốc Indore-Patna bị trật đường ray ở huyện Kanpur, tỉnh Uttar Pradesh.

Toại Khanh
.
.
.