Choáng ngợp với độ "khủng" của công viên Robot đầu tiên tại Trung Quốc

Thứ Sáu, 01/12/2017, 10:22

Công viên thực tế ảo đầu tiên được xây dựng tại Quý Châu, Trung Quốc đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng để ra mắt khách hàng khu tổ hợp lâu đài "khoa học viễn tưởng" và robot khổng lổ vào đầu năm 2018.

Toàn cảnh công viên Robot với tên gọi "Thung lũng Khoa học viễn tưởng" của Phương Đông nhìn từ trên cao. Những chú robot khổng lồ và các lâu đài khoa học viễn tưởng tương lai mọc lên trên những sườn núi của vùng ngoại ô của Quý Dương, Quý Châu, Trung Quốc. 

Các nhân viên công viên đang quan sát bức tưởng robot khổng lồ. Công viên thực tế ảo đầu tiên của Trung Quốc được xây dựng nhằm đáp ửng sự bùng nổ của nhu cầu giải trí ảo trong cộng đồng Trung Quốc, với mục tiêu tăng trưởng gấp 10 lần thị trường thực tế ảo của nước này, hướng đến doanh thu 8,5 tỷ USD vào năm 2020.

Các nhân viên đang đưa khách hàng trải nghiệm không gian "thung lũng khoa học viễn tưởng" phương Đông. Công viên này rộng 134 ha, bao gồm 35 điểm trải nghiệm thực tế ảo với nhiều mô hình trò chơi từ bắn súng, tàu lượn siêu tốc cho đến các tour du lịch trải nghiệm cùng người ngoài hành tinh trong các bối cảnh khoa học giả tưởng.

Một nhân viên công viên đang hướng dẫn cách sử dụng thiết bị của trò chơi thực tế ảo "Khám phá những vì sao". Công viên "Thung lũng khoa học viễn tưởng" có trị giá lên tới 1,5 tỉ USD. Đây là một phần trong những nỗ lực của Quý Châu nhằm thúc đẩy xu hướng sử dụng công nghệ tiên tiến.

Các công nhân đang hoàn tất phần đèn ở phía sau bức tượng robot khổng lồ. Với mục đích trở thành trung tâm công nghệ sáng tạo, Quý Châu đã thu hút các công ty như Apple Inc đặt trung tâm dữ liệu khu vực Trung Quốc tại đây.

Những người trải nghiệm đang sử dụng kính thực tế ảo VR khi tham gia trò chơi "Bay qua Quý Châu". Mặc dù mô hình tụ điểm thực tế ảo đã được xây dựng tại Mỹ và Nhật, nhưng đây là lần đầu tiên có một mô hình tương tự tại Trung Quốc.

Công viên thực tế ảo này cũng sẽ cung cấp dịch vụ nhảy bungee từ một mô hình robot mô phỏng theo bộ phim Transformer cùng một studio chuyên sản xuất những bộ phim thực tế ảo. Hầu hết các trò chơi trải nghiệm tại đây đều sử dụng kính thực tế ảo và mô phỏng chuyển động tạo cảm giác thật cho người chơi.

Giám đốc điều hành công viên Chen Jianli cho biết: "Sau khi địa điểm này mở cửa, nó sẽ thay đổi toàn bộ cấu trúc du lịch của tỉnh Quý Châu cũng như khu vực Tây Nam Trung Quốc". 

Một phần công viên dự kiến sẽ được mở cửa vào tháng 2-2018.

Tỉnh Quý Châu từng là một trong các tỉnh nghèo nhất Trung Quốc. Những người dân nơi đây đặt nhiều kỳ vọng vào lợi ích kinh tế từ công viên mới này dù đa số họ chưa thực sự hiểu "thực tế ảo" là gì.

An Nhiên (Theo Reuters)
.
.
.