Đột nhập căn hộ chung cư đánh cắp tài sản gần 12 ngàn tỷ VNĐ

Thứ Tư, 16/09/2020, 20:24
Một tên trộm chưa rõ danh tính đã lẻn vào căn hộ chung cư của một nhà sưu tầm ở Hong Kong, đánh cắp bộ sưu tập tem và thư pháp trị giá tới 516 triệu USD, tương đương gần 12.000 tỷ VNĐ.

Ảnh minh hoạ: SCMP

ChannelNewsAsia dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương ngày 16/9 cho biết tên trộm táo tợn đã lẻn vào căn hộ của nhà sưu tập người Trung Quốc có tên Fu Chunxiao ở quận Kowloon nhộn nhịp bậc nhất Hong Kong rồi cuỗm đi khối tài sản trị giá 516 triệu USD của gia chủ.

Nguồn tin khẳng định vụ trộm diễn ra trong vỏn vẹn 2 giờ đồng hồ hôm 10/9, khi ông Fu đang ở Trung Quốc đại lục. Những thứ mà kẻ này lấy đi là một bộ sưu tập tem và thư pháp cực kỳ quý hiếm, gồm cả thư pháp của cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông.

Cảnh sát cho biết nghi can đi bộ vào toà nhà của ông Fu, cạy cổng sắt và phá cửa gỗ đột nhập căn hộ, trước khi thoát khỏi lối này cùng khối tài sản. Vụ việc lộ ra khi con gái ông Fu tìm tới cảnh sát đề nghị điều tra.

Ông Fu là thành viên có tiếng của Hội Tem Hong Kong và từng tổ chức triển lãm về tem của cố lãnh đạo Mao Trạch Đông vào năm 2018, với hơn 200 mẫu tem quý.. Một cuộc điều tra hiện đang được tiến hành. Cảnh sát vẫn chưa xác định được kẻ khả nghi nào. 

Thiện Nhân
.
.
.