Cụ bà già nhất thế giới đang sống cùng con trai 97 tuổi

Thứ Tư, 19/04/2017, 21:06
Cụ bà Violet Brown, 117 tuổi, sống tại Jamaica vừa trở thành gương mặt mới của ngôi vị "Người già nhất thế giới" đang bị bỏ trống sau khi cụ bà Emma Morano, người Italy qua đời hôm 15-4 vừa qua, thọ 117 tuổi.

Tổ chức sách Kỷ lục Guinness thế giới đang tiến hành thẩm định lại giấy tờ khai sinh của cụ Brown trước khi công nhận cụ là người còn sống cao tuổi nhất hành tinh.

Cụ Brown sinh ngày 10-3-1900 (117 tuổi), hiện sống cùng con trai năm nay 97 tuổi.

Cụ bà Violet Brown, 117 tuổi.

Tuy tuổi cao, nhưng cụ Brown vẫn khá minh mẫn và sức khỏe của cụ hiện vẫn tốt. Cụ có thể tự đứng, ngồi, đi lại trong nhà và vẫn thường xuyên trò chuyện cùng mọi người.

Trong cuộc phỏng vấn tại nhà riêng ở thị trấn Duanvale, miền Tây Jamaica, cụ Brown cho biết, mình ăn được mọi thứ, trừ thịt lợn, thịt gà, không uống rượu và luôn chăm chỉ làm việc.

Cụ Brown chia sẻ: “Tôi không ngờ mình lại trở thành người cao tuổi nhất thế giới. Tôi cùng chồng là nông dân trồng mía và tôi đã làm việc rất chăm chỉ, đó cũng chính là bí quyết giúp mình sống lâu như vậy”.

Cuộc đời của cụ Brown đã chứng kiến nhiều cột mốc lịch sử, lần đầu tiên Jamaica có ô tô và máy bay, lần đầu tiên đất nước có điện và nước máy. Cụ cũng trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới, đồng thời cũng là “nhân chứng lịch sử” trong ngày quốc khánh, một sự kiện trọng đại của đất nước.

Trước cụ bà Emma Morano, người Italy, "tuổi thọ cao nhất" thuộc về cụ bà Jeanne Calment, người Pháp - qua đời năm 1997, thọ 122 tuổi.

Hồng Sơn (tổng hợp)
.
.
.