Du khách thích thú với "chuyến tàu tốt nhất" giữa đợt bùng phát dịch Covid-19

Chủ Nhật, 16/02/2020, 10:28

Sau gần 2 tuần lênh đênh trên biển tìm kiếm một “bến đỗ”, hành khách trên tàu du lịch MS Westerdam cho biết chuỗi ngày thử thách vừa qua có nhiều cảm xúc, tuy nhiên, không có sự bi thảm.

Dù bị từ chối cập cảng ở nhiều nơi, du khách trên tàu du lịch MS Westerdam vẫn rất lạc quan. Ảnh Reuters. 

“Mọi người bày tỏ thương cảm đối với tôi. Nhưng mà chẳng có gì để thương cảm cả. Chúng tôi có internet, rượu vang miễn phí. Chúng tôi có các bữa ăn đủ món. Có rất nhiều sự lựa chọn. Thật sự đáng yêu”, Zahra Jennings, một y tá Anh nghỉ hưu và là hành khách trên tàu MS Westerdam, cho biết.

Tàu đã lang thang trên biển sau khi bị Nhật Bản, Đài Loan, Philippines và Thái Lan từ chối. Cuối cùng đã cập bến tại cảng của Campuchia. Đến nay, chỉ có một trường hợp duy nhất bị nghi nhiễm virus Corona trên thuyền.

Robert Sayers, du khách 60 tuổi đến từ New Zealand, cho biết điều duy nhất phải phàn nàn là tàu “hết bánh khoai tây bào chiên một vài ngày trước, và cả sốt cà chua”. “Nhưng chỉ có thế. Mọi thứ đều ổn, thực sự là như vậy”.

Vào đúng ngày Valentine 14/2, du khách đầu tiên rời khỏi tàu Westerdam. Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đến tận nơi, bắt tay với các hành khách và đưa cho họ những bông hoa hồng. Trên nhiều xe bus còn có các tấm biển với dòng chữ “Chào mừng đến Campuchia”. Tất cả các hành khách được cấp thị thực miễn phí.

Thủ tướng Hun Sen cho biết “căn bệnh hiện nay trên toàn cầu chính là nỗi sợ hãi và phân biệt đối xử”. “Nếu Campuchia không cho phép tàu cập cảng, 2.000 hành khách sẽ đi về đâu?”.

Hãng Holland America, đơn vị điều hành tàu, cho biết họ sẽ hoàn trả chi phí cho hành trình, tặng các du khách thêm một chuyến đi 14 ngày khác và cả vé máy bay khi trở về.

“Đây là chuyến du lịch bằng tàu tốt nhất mà tôi từng biết. Thường thì bạn mua một tour và bạn biết chắc chắn những gì mình nhận được. Còn đây thực sự là một cuộc phiêu lưu”, Pierre Ashby, một du khách Canada cho biết. Vợ của ông này

Các tàu du lịch tại châu Á đối mặt với khả năng lây lan của bệnh dịch. Tàu du lịch Diamond Princes, hiện đang neo đậu tại Yokohama, Nhật Bản, được coi là ổ dịch lớn bên ngoài Trung Quốc với 218 hành khách được chẩn đoán nhiễm virus.

Duy Tiến
.
.
.