Thưởng ngoạn lễ hội chanh đặc biệt trên đất Pháp

Thứ Bảy, 24/02/2018, 16:20
Khởi nguồn từ một chương trình trình diễn hoa quả, lễ hội chanh Menton tại Pháp giờ đây đã trở thành một hoạt động văn hóa nổi bật thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch quốc tế đến chiêm ngưỡng mỗi năm. 
Lễ hội chanh Menton thường được tổ chức vào giữa tháng 2, khi những cây chanh, cam và quýt đã nặng trĩu chùm quả chín. Lễ hội năm nay đánh dấu cột mốc 85 năm của lễ hội chanh Menton, Pháp.
Điểm đáng chú ý của lễ hội chanh Menton chính là màn diễu hành đầy màu sắc với những trang phục quyến rũ cùng vũ điệu farandolo rộn ràng trên khắp các đường phố Menton. Giữa thời tiết giá lạnh của đất Pháp đầu xuân, lễ hội chanh Menton như một điểm sáng nóng bỏng và đầy vui tươi.
Mỗi năm, lễ hội chanh lại được mang một chủ đề khác nhau. Năm nay, chủ đề của lễ hội là Bollywood. Ban tổ chức đã sử dụng 145 tấn chanh, cam và quýt để trang trí cho các dụng cụ và sản phẩm trưng bày tại lễ hội chanh lần thứ 85.
Bức tượng chú hổ uy nghiêm được trang trí phần lớn bằng chanh và cam thu hoạch được từ vụ mùa vừa qua. Chú hổ cũng chính là một trong những biểu tượng đại diện cho chủ đề Bollywood năm nay.
Kéo dài từ ngày 17-2 đến hết ngày 4-3, lễ hội chanh năm nay dự kiến sẽ thu hút hơn 160.000 khách du lịch trong và ngoài nước đến với Menton để tham quan và theo dõi những màn trình diễn ấn tương.
Menton là vựa chanh lớn của châu Âu bởi khí hậu ôn hòa phù hợp với việc nuôi trồng loài cây này. Khởi nguồn từ ý tưởng của nhóm những người quản lý khách sạn địa phương nhằm thu hút khách du lịch đến Menton, sau 85 năm, lễ hội chanh đã trở thành một trong những lễ hội quốc tế thu hút khách du lịch và truyền thông thế giới. 
Đoàn diễu hành với màu sắc rực rỡ đang đi qua nhữn điểm du lịch của Menton. 
Bên cạnh những màn diễu hành, ban tổ chức còn thiết kế những khuôn viên và khu trưng bày trên chủ đề Bollywood để phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch.
Những vũ công trong các trang phục trình diện được thiết kế kỳ công đang biểu diễn trong màn diễu hành hoành tráng trên đường phố Menton.
Một khách du lịch thích thú ghi lại hình ảnh những công trình đồ sộ được làm hoàn toàn từ chanh và quýt, những sản vật đặc trưng của vùng đất Menton nước Pháp.
Trái ngược với những ngày đông ảm đạm của toàn châu Âu, Menton những ngày này như sáng bừng lên bởi màu sắc rực rỡ của hoa quả vào mùa và sự náo nức, rộn ràng đầy không khí lễ hội của những người tham gia lễ hội chanh.
Du khách thích thú theo dõi và ghi lại những hình ảnh ấn tượng về lễ hội chanh Menton năm nay.
An Nhiên (Ảnh: Sebastien Nogier/EPA)
.
.
.