Cựu binh Pháp "xuyên" Đại Tây Dương bằng thuyền tự chế

Thứ Sáu, 28/12/2018, 10:12

Một người đàn ông người Pháp 71 tuổi đã bắt đầu chuyến đi xuyên Đại Tây Dương trong một cái thùng lớn màu cam, với hy vọng sẽ đi qua được đại dương này vào cuối tháng Ba.


Bên trong "chiếc thuyền" của Savin. Ảnh Getty Images.

Jean-Jacques Savin, một cựu binh nhảy dù, đã rời quần đảo Canary, ngời khơi bờ biển phía Tây của châu Phi vào ngày 26-12, trong một chiếc “thuyền” rất đặc biệt với hình dáng của một chiếc thùng mà ông đã dành nhiều tháng để chế tạo.

Chiếc thuyền đặc biệt này còn có một cửa sổ ở phần bên dưới, cho phép Savin có thể quan sát được cảnh quan đại dương bên dưới. Ngoài ra, còn có thêm một chiếc giường và một cái bếp nhỏ cũng như một không gian nhỏ để trữ đồ.

Với vận tốc khoảng 2-3 km/h, người đàn ông này cho biết ông sẽ cùng với “chiếc thùng” của mình băng qua Đại Tây Dương chỉ nhờ có sự giúp đỡ của các dòng biển.

Hành trình của Savin đang được theo dõi trực tiếp. Địa điểm mới nhất trên hành trình của ông và con thuyền của mình nằm cách đảo El Heirro, nơi mà ông này đã xuất phát, khoảng hơn 30 km.

Chuyến đi của ông được ủng hộ bởi nhiều nhà tài trợ cùng với một chiến dịch gây quỹ cộng đồng, một trang trên Facebook cũng cập nhật liên tục về hành trình của ông này.

Savin cũng sẽ thả nhiều thiết bị đánh dấu trên đường đi của mình để cho phép tổ chức quan sát biển quốc tế JCOMMOPS nghiên cứu các dòng hải lưu.

Ông này vẫn chưa quyết định điểm dừng cho chuyến đi. “Có thể là Jamaica, mặc dù tôi cũng muốn đến một số hòn đảo khác của Pháp như Martinique hay Guadeloupe. Điều đó sẽ dễ dàng hơn cho các thủ tục giấy tờ cũng như đưa chiếc thùng này quay trở lại Pháp”, Savin cho biết.

Từ hòn đảo El Hierro đến Barbados là khoảng cách hơn 4.500 km, tuy nhiên, Savin vẫn lạc quan rằng con thuyền của mình “rất tốt”, cho đến thời điểm hiện tại.

Duy Tiến
.
.
.