Cuộc sống ở nơi "đánh đu với thần chết" của cư dân chung cư A7 Tân Mai

Thứ Ba, 17/10/2017, 17:29
Nhiều năm nay, các cư dân chung cư A7 Tân Mai (phố Nguyễn Chính, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) luôn sống trong tâm trạng sợ hãi bởi sự xuống cấp trầm trọng tại đây...
Chung cư A7, khu tập thể Tân Mai được xây dựng từ năm 1984 theo công nghệ lắp ghép với quy mô 5 tầng.
Qua thời gian dài sử dụng, chung cư xuất hiện nhiều vết nứt lớn khiến toàn bộ cầu thang và chiếu nghỉ tách hoàn toàn khỏi khối nhà.
Để đảm bảo an toàn, năm 2010 Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội – đơn vị quản lý nhà A7 đã phải gia cố thêm khung giàn giáo ở khu vực cầu thang duy nhất của tòa nhà để chống đỡ.
Khung giàn giáo ở khu vực cầu thang duy nhất của tòa nhà được gia cố thêm để chống sập.
Theo người dân ở đây, mỗi một năm trôi qua là chung cư lại nứt nẻ, bong tróc thêm một ít. Những vết nứt lớn chạy dọc từ tầng 1 lên tầng 5 ngày một rộng, tạo thành khe hở lớn.
Trước kia là trên tầng 4-5, còn bây giờ tất cả các tầng đã xuất hiện những vết nứt lớn, rộng cả chục cm .
Nhiều vết nứt có thể nhìn xuyên ra bên ngoài.
Nhiều chỗ trên tường phải gia cố bằng thép hàn.
Nền nhà nứt vỡ
Chân tường nứt vỡ nên phải dùng các khung thép chống đỡ bên ngoài
Một phần lan can đã vỡ trơ lõi sắt bên trong.
Tháng 12/2012, Viện Khoa học Công nghệ và Kinh tế xây dựng Hà Nội tiếp tục đánh giá mức độ nguy hiểm của công trình tại thời điểm kiểm định là cấp C.
Tuy nhiên tòa nhà A7 này lại không nằm trong danh sách 42 chung cư cũ xuống cấp mà UBND TP.Hà Nội công bố hồi đầu năm 2016 đồng nghĩa với việc các cư dân tại đây sẽ tiếp tục "sống trong sợ hãi"
Hậu Nghệ- Trần Ngọc
.
.
.