Chuyện lạ thế giới số 209

Thứ Sáu, 16/03/2018, 17:28
Một nam thanh niên 28 tuổi ở Jinjiang, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm để tổ chức tiệc ăn mừng khi đinh ninh trúng giải độc đắc 5 triệu NDT (gần 18 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại anh này phát hiện mình... nhầm kết quả.


Nhầm một số, đi nguyên sổ!

Vốn là một người mê chơi xổ số, anh này đã dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu các thuật toán để có thể trúng số độc đắc. Sau khi tính toán kỹ càng, anh quyết định mua một tờ vé số vào ngày 13-2. Khi kiểm tra kết quả, anh ta đã nhìn nhầm một số nên nghĩ rằng mình trúng giải độc đắc trị giá 5 triệu NDT.

Quá vui mừng, anh đã mời tất cả bạn bè đến hộp đêm tổ chức tiệc ăn mừng và tiêu hết toàn bộ số tiền tiết kiệm 5.000 NDT tiền mặt và 3.000 NDT trong thẻ tín dụng (tổng cộng khoảng 28 triệu đồng).

Sáng hôm sau, khi kiểm tra lại vé số và nhận ra đã nhầm kết quả, vô cùng xấu hổ, anh đã gọi điện cho bạn gái và nói rằng sẽ tự tử. Cô gái sợ hãi vội báo cho cảnh sát tới giúp và kịp ngăn chặn hành động dại dột của chàng trai. Đúng là nhầm một số đi nguyên sổ tiết kiệm, còn suýt mất cả mạng sống. (K.B.)

Chú chó ngủ bên mộ chủ suốt

Chú chó Capitan của gia đình Guzman được mệnh danh là chú chó trung thành nhất ở Argentina bởi trong suốt 11 năm chú đều nằm bên cạnh “canh gác” cho giấc ngủ của chủ mỗi đêm.

Capitan được ông Miguel Guzman, sống tại Villa Carlos Paz, Argentina nuôi từ năm lên 4 tuổi. Bà Guzman cho biết, vào ngày ông Guzman trút hơi thở cuối cùng, 24-3-2006, chú chó Capitan cũng bỗng dưng biến mất, khiến gia đình bà nghĩ rằng nó đã tìm được người chủ mới hoặc thậm chí là đã bị giết.

Nhưng họ vô cùng ngạc nhiên khi 6 tháng sau một số người thân của ông Guzman tới viếng mộ đã bất ngờ gặp lại Capitan. Bởi nghĩa trang cách nhà họ khá xa và trước đó chú chó Capitan chưa từng được đưa tới đây trước khi biến mất, họ không hiểu sao nó biết đường mà đến được đó.

Những người làm việc trong nghĩa trang cho biết, ban ngày Capitan đi lang thang quanh khu vực nhưng cứ tới 6 giờ tối nó lại trở về trước mộ chủ và ở đó suốt đêm.

Tiếc là sau quãng thời gian dài bên mộ chủ, Capitan đã qua đời vào ngày 18-2  vừa qua vì bệnh tật và quá già yếu. Ở thời điểm đó, Capitan được 15 tuổi. (A.K.)

Kỳ lạ cậu bé đẻ trứng giống gà

Cậu bé Akmal ở Gowa, Indonesia khiến các bác sĩ Bệnh viện Syekh Ysuf sửng sốt khi đẻ ra cùng lúc 2 quả trứng ngay trước mặt. 

Theo lời kể của bố Akmal thì cậu bé 14 tuổi này bắt đầu đẻ trứng từ năm 2016, và những quả trứng thường chỉ có thuần lòng đỏ hoặc lòng trắng bên trong.

Bố Akmal cũng cho biết thêm: "Thằng bé đã cho ra 18 quả trứng trong hai năm, và thêm 2 quả mới ra hôm nay nữa là 20. Tôi có đập quả trứng đầu tiên ra thì thấy toàn lòng đỏ, không có lòng trắng". Nhận thấy đây là điều bất thường nên gia đình Akmal đã đưa cậu đến bệnh viện để thăm khám.

Các bác sĩ đều ngỡ ngàng và cho biết trứng không thể thành hình trong cơ thể người được. Phát ngôn viên của bệnh viện cho biết: "Chúng tôi ngờ rằng những quả trứng này từ bên ngoài bị nhét vào trong cơ thể cậu bé nhưng vẫn chưa tìm được chứng cứ".

Bố của Akmal phủ nhận lời cáo buộc này. Ông nói: "Akmal chưa bao giờ nuốt quả trứng nào, sao nó lại làm thế chứ?".

Hiện các bác sĩ Bệnh viện Syekh Ysuf đã cách ly Akmal để tìm hiểu về “căn bệnh” lạ lùng này. (K.C.)

Chưa tới số!

Tòa án tối cao Mỹ mới đây đã phải ra lệnh hoãn việc thi hành buổi xử tử hình đối với tử tù Doyle Lee Hamm, 61 tuổi bằng hình thức tiêm thuốc độc ở bang Alabama, Mỹ, vì các bác sĩ châm kim suốt từ tay đến mắt cá chân, vùng háng của tử tù mà không thể “tiễn ông lên đường”.

Luật sư Bernard Harcourt, người đại diện cho Hamm suốt 28 năm qua, nói: “Họ có thể đã không tìm thấy tĩnh mạch, sau khi châm kim nhiều lần vào thân chủ tôi trong suốt 2 giờ 30 phút. Chiều tối hôm đó, thân chủ của tôi chịu đau đớn về thể xác, vì các bác sĩ cố gắng tìm tĩnh mạch cả ở phần chi và dưới háng”.

Mới đây, hai chuyên gia về quyền con người của Liên Hiệp Quốc đã cảnh báo “nỗ lực đâm kim vào tĩnh mạch của Hamm sẽ gây ra cơn đau đớn cùng cực cho tử tù”.

Luật sư Harcourt cho biết đã từng nhiều lần lên tiếng về việc thân chủ của mình không nên được xử tử bằng hình thức tiêm thuốc độc. Bởi Hamm bị bệnh ung thư tế bào khiến tĩnh mạch ông ta bị tổn thương nghiêm trọng qua thời gian điều trị kéo dài.

Buổi xử tử bắt đầu vào lúc 6 giờ chiều (giờ địa phương). Tòa án tối cao Mỹ 3 tiếng sau phải ra lệnh hoãn, còn tử tù Doyle Lee Hamm được về nhà giam ngủ ngon lành. (A.C.)

Đá granite sinh con

Một khối đá granite khổng lồ dài 1.000m và rộng 600m trên dãy núi Freita, gần làng Castanheira, miền Bắc Bồ Đào Nha khiến nhiều người tò mò vì không ngừng sinh "đá con" suốt hàng trăm năm qua.

Những “đá con” nhỏ giống chiếc đĩa lồi có đường kính 2 - 12 cm nằm ngay trên người “đá mẹ”, dưới tác động của thời tiết nóng hoặc quá trình xói mòn, những “đá con” nhỏ bé này tách khỏi khối đá mẹ, để lại nhiều vết đen trên mặt đá.

Các mấu nhỏ hay "đá con" có cùng thành phần khoáng chất như khối đá mẹ, nhưng lớp ngoài cùng chứa biaotite, một chất mica có độ kháng cơ học rất thấp. Nước mưa hoặc sương ngấm vào các kẽ nứt trên mặt mica. Khi mùa đông đến, nước đóng băng. Băng đóng vai trò như một chiếc nêm làm vết nứt sâu hơn cho đến khi mấu nhỏ rơi khỏi khối đá mẹ sau hàng trăm năm.

Hiện tảng đá granite có thể “sinh con” này nằm trong Công viên Arouca Geopark và được Tổ chức Liên Hiệp Quốc công nhận là Di sản Thế giới. (C.V.)

PV
.
.
.