Chú mèo đoàn tụ với chủ sau vụ sập chung cư ở Florida

Thứ Bảy, 10/07/2021, 08:26
Trong bối cảnh các nỗ lực phục hồi tiếp tục được tiến hành sau vụ sập chung cư 12 tầng ở Miami-Dade, Florida, Mỹ, một chú mèo bị lạc đã được đoàn tụ với gia đình, một tin tức tốt lành hiếm hoi trong vụ việc.
Vụ sập chung cư khiến ít nhất 79 người thiệt mạng. Ảnh minh họa Reuters. 

Chú mèo có tên Binx được tìm thấy trong đống đổ nát vào tối 9/7, sau đó được trả về với chủ, người sống ở tầng thứ 9 của tòa nhà, Thị trưởng Miami-Dade Daniella Levine Cava cho biết.

“Tôi rất vui khi được chia sẻ một thông tin tốt lành, dù nhỏ bé nhưng góp phần cho chúng ta thêm hy vọng trong vụ việc đau lòng này”, bà Cava cho biết.

Thị trưởng không cho biết chi tiết về gia đình của chú mèo này. Một tình nguyện viên đang chăm sóc một bầy mèo trong khu vực, phát hiện ra Binx và đưa chú mèo này đến trung tâm chăm sóc vật nuôi. Tại đây, Binx được nhận diện và tìm được chủ nhân.

Ít nhất 79 người được xác định là đã chết trong vụ sập chung cư, 61 người vẫn đang mất tích cho đến tối 9/7.

Vụ việc xảy ra ngày 24/6 tại chung cư Champlain Towers South, một tòa nhà trung bình và có hướng nhìn ra biển, cách Miami không xa. 55/36 căn hộ tại chung cư này bị sập. Phần còn lại của chung cư đã được phá dỡ hoàn toàn sau đó để tránh một thảm họa khác có thể xảy ra.

200 người sống và ở tại chung cư này vào thời điểm xảy ra vụ việc đã được “điểm danh” và xác nhận an toàn.

Trong suốt 2 tuần qua, hàng trăm nhân viên cứu hộ đã cẩn thận đào bới đống đổ nát với hy vọng tìm thấy người sống sót. Tuy vậy, không một ai còn sống được tìm thấy từ đống đổ nát này. Công tác tìm kiếm kết thúc sau 2 tuần, chuyển hướng sang việc phục hồi sau thảm họa.

Các quan chức địa phương cho biết, phải mất vài tuần mới có thể đào đến đáy của đống đổ nát. Các đội công nhân đã làm việc không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, đã có lúc họ phải tạm ngưng công việc do các lo ngại về phần còn lại của tòa nhà không đủ an toàn cũng như thời tiết cực xấu do cơn bão Elsa gây ra.

Nguyên nhân của vụ sập chung cư, trải qua gần 40 năm với gió bão tại Florida, vẫn đang được điều tra.

Duy Tiến (Theo ABC News)
.
.
.