Mỹ phá bỏ tòa chung cư tại Florida trước khi siêu bão đổ bộ

Thứ Hai, 05/07/2021, 08:35
Nỗ lực tìm kiếm 121 người được cho là đang mất tích đã buộc phải tạm dừng, trong khi đó 24 người đã được xác nhận là tử vong. 
Tòa chung cư tại Florida bị sập một phần, 121 người vẫn đang mất tích. Ảnh Reuters. 

Phần còn lại của tòa chung cư bị sập khiến 24 người thiệt mạng ở Florida, Mỹ, sẽ được dỡ bỏ trong ngày 4 và 5/7 (giờ địa phương), trước khi cơn bão nhiệt đới Elsa đổ bộ vào khu vực này.

Thị trưởng hạt Miami-Dade, Daniella Levine Cava, cho biết việc phá dỡ tòa chung cư bị sập sẽ được tiến hành từ 10 giờ đêm 4/7 đến 3 giờ sáng 5/7 (giờ địa phương). Sau khi tòa nhà được dỡ bỏ, các nỗ lực tìm kiếm sẽ được tiếp tục. Hiện, các nỗ lực tìm kiếm 121 người hiện vẫn được cho là đang mất tích đã bị đình chỉ.

Chiều 4/7, cơn bão Elsa đã ở ngoài khơi Cuba, với sức gió lên đến 95 km/giờ. Cơn bão này dự báo sẽ đổ bộ vào phía Tây của bang Florida vào ngày 6/7.

Tại đống đổ nát nơi từng là tòa chung cư Champlain Towers South cao 12 tầng ở Surfside, nhiều hố nhỏ chứa mìn đã được lắp đặt để sẵn sàng cho việc phá bỏ tòa nhà.

Cư dân tại các tòa nhà lân cận không cần phải di tản đến nơi khác và được khuyên nên ở trong nhà, tắt máy điều hòa.

Hiện cơ quan chức năng của Mỹ chưa xác định nguyên nhân gây ra vụ sập chung cư đã 40 năm tuổi này. Một báo cáo kỹ thuật được đưa ra năm 2018 cho thấy một số lỗi kết cấu trong tòa nhà. Đây cũng sẽ là trọng tâm của cuộc điều tra.

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.