Bí ẩn kỳ lạ về bộ tộc người lùn như trong thế giới cổ tích

Thứ Ba, 28/04/2020, 19:53
Hệt như trong những câu chuyện cổ tích, ở Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc) có một bộ lạc người lùn “bằng xương bằng thịt” sinh sống tại đây...

Nơi đây giống như một xứ sở thần tiên trong các câu chuyện cổ tích, khi cư dân sống trong những ngôi nhà bé tí chỉ cao không quá 2m. Tuy nhiên, mọi sinh hoạt ở đây cũng không khác gì mấy so với các bộ lạc khác.

Chiều cao của những cư dân nơi đây khá... khiêm tốn.

Họ thường mặc quần áo sặc sỡ, nói chuyện thoải mái với du khách và thực hiện nhiều màn nhào lộn độc đáo để chào đón khách du lịch tới làng của họ. Có thể nói rằng đây là địa điểm rất được trẻ em yêu thích.

Hầu hết những người lùn ở đây mắc một số bệnh có gen di truyền dẫn đến chứng chậm phát triển, những người trưởng thành đều cao không quá 1,3m. Vì căn bệnh không có thuốc chữa này mà cơ thể của họ rất yếu và không thể làm việc nặng.

Trước đây họ thường bị phân biệt đối xử và bị rất nhiều người xua đuổi vì cơ thể nhỏ bé của họ, do đó họ quyết định sống tách biệt ra một nơi rất xa với thế giới loài người.

Những người lùn ở đây gặp phải một chứng bệnh về gen di truyền.
Rất nhiều trẻ em thích thú khi được khám phá nơi này.

Nhiều người lùn nói rằng việc họ có thể gặp những người giống như mình, đồng cảm với họ là một sự an ủi rất lớn cho nửa đầu cuộc đời cô đơn. Người biểu diễn nhào lộn lớn nhất ở đây chỉ ở khoảng độ tuổi 30, cũng có nhiều người lùn tìm thấy nửa kia của mình ở đây và quyết định sống cùng với nhau.

Ngày nay người lùn đã cởi mở hơn và nhiều người khác cũng đã có cái nhìn thiện cảm với họ nên khách du lịch tới tham quan bộ lạc người lùn ngày càng nhiều, điều này góp phần cải thiện thu nhập kinh tế của họ rất lớn.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.