Dịch vụ hẹn hò ngày lễ

Thứ Bảy, 13/02/2021, 10:43
Không ai muốn ở một mình trong các ngày lễ, Tết. Đối với những người độc thân, dịch vụ hẹn hò ngày lễ như một giải pháp cứu cánh mang lại cho họ khoảng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi và những trải nghiệm mới.


“Bạn trai Instagram” ở Italia

Theo tin từ hãng CNN, dịch vụ hẹn hò Facebook Dating sau một thời gian bị hoãn đã chính thức có mặt tại thị trường châu Âu hồi tháng 11 vừa qua để kịp phục vụ kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Tết dương lịch. Dịch vụ này được tích hợp với các sản phẩm còn lại của công ty, xuất hiện dưới dạng một tab trong ứng dụng di động của Facebook. 

Nó có thể kéo các câu chuyện và ảnh của người dùng từ Instagram và người dùng có thể bắt đầu cuộc gọi điện video qua Messenger khi họ trùng khớp các tiêu chí hẹn hò. Ngay sau khi Facebook Dating xuất hiện, Công ty du lịch Roma Experience ở Italia đã cung cấp gói “thuê bạn trai Instagram” trong ngày với giá 1.233 USD.

Dịch vụ “Bạn trai Instagram” đang “nở rộ” ở Italia.

Tờ The Travel cho hay, có rất nhiều mặt tích cực đến từ việc đi du lịch vào ngày lễ, Tết. Nhưng những người độc thân sẽ làm gì trong kỳ nghỉ đó khi đi du lịch với bố mẹ hoặc một mình? Và nếu muốn đăng tải những bức ảnh đẹp về chuyến đi của mình lên mạng xã hội, chẳng nhẽ họ lại phải “phơi bày” tình trạng đơn chiếc của mình? Đó chính là lý do mà Roma Experience thiết kế gói dịch vụ của mình, cung cấp cho khách du lịch “những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp” là “bạn trai Instagram” để theo dõi họ quanh thủ đô của Italia trong ngày, chụp những bức ảnh tuyệt đẹp khi họ di chuyển. Cái giá 1.233 USD được trả cho 3 giờ đồng hành.

Davide Bolognesi, Giám đốc tiếp thị Roma Experience nói: “Chúng tôi biết rằng mạng xã hội đã trở thành một yếu tố có ảnh hưởng lớn đối với khách du lịch. Mọi người ngày nay đang trải nghiệm thế giới qua máy ảnh của họ và qua những bức ảnh. Xét cho cùng, đó không hẳn là một điều xấu, như người ta vẫn nói, “một bức ảnh thay cho ngàn lời nói”. Điều quan trọng đối với chúng tôi là phải theo kịp những mong muốn liên tục phát triển của khách du lịch và vì thời gian nghỉ lễ đang trở thành một yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết đối với khách du lịch, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có thể cung cấp mọi dịch vụ cần thiết".

Đáng chú ý là Roma Experience không phải công ty duy nhất khai thác dịch vụ này ở Italia. Shoot My Travel cũng đang cung cấp cho những người muốn có ảnh bên cạnh “một bạn trai thuê” từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại những địa điểm du lịch nổi tiếng.

“Bạn gái ảo” ở Mỹ

Trong khi đó, tại Mỹ, những năm qua, việc sử dụng các dịch vụ hẹn hò đã gia tăng nhanh chóng và đang trở thành “giải pháp cứu cánh” cho giới trẻ nước này. “Bạn gái tháp tùng” là một trong những dịch vụ phổ biến nhất. Nam giới Mỹ sẵn sàng trả những khoản tiền lớn để có được người bạn gái xinh đẹp, hấp dẫn và cùng nhau tận hưởng những giờ phút lãng mạn. Các công việc của “bạn gái tháp tùng” bao gồm: tay trong tay cùng dạo chơi trong công viên hoặc ngồi ôm xiết trên đi văng xem TV, trao đổi những nụ hôn say đắm lúc thức giấc buổi sáng... và thậm chí không loại trừ cả việc về ra mắt gia đình. Thông thường giá cho dịch vụ này vào khoảng 500 USD/giờ.

Đối với những người gặp rắc rối trong việc hẹn hò nhưng lại muốn tránh những cái nhìn lo lắng, dò hỏi của người thân trong gia đình, họ có thể sử dụng dịch vụ “bạn gái ảo” để giả vờ như mình đang có một cuộc tình say đắm. Công ty Invisible Girlfriend đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Mỹ trong lĩnh vực này sau 5 năm thành lập. Chi phí cho một “bạn gái ảo” không hề rẻ, vào khoảng vài ngàn USD nhưng Invisible Girlfriend sẽ mang đến cho các khách hàng của mình những lựa chọn như: tin nhắn mùi mẫn, "tương tác khẩn cấp", tặng quà và quan trọng nhất, một sự thay đổi về trạng thái “đang yêu” được đăng tải trên Facebook. 

Nhà sáng lập Invisible Girlfriend, Matt Homann cho biết, hiện công ty có 3 gói thuê bao gồm: trò chuyện đơn thuần trong đó cung cấp các tin nhắn, cuộc gọi và quà tặng; quan hệ sâu hơn để hướng tới mối quan hệ nghiêm túc bao gồm dịch vụ thay đổi trạng thái quan hệ trên Facebook, tin nhắn, quà tặng đắt tiền và cuối cùng là gần như đính hôn với các cuộc tâm tình qua điện thoại. Các “bạn gái ảo” này là sản phẩm của công nghệ, được triển khai theo từng cấp độ và được tích hợp sao cho phù hợp với từng đối tượng, khách hàng. “Chúng tôi chỉ cung cấp câu chuyện để họ có thể kể với bạn bè, gia đình, dù cho câu chuyện đó không có thật", Matt Homann chia sẻ.

Và dịch vụ ở châu Á

Trong khi đó, tại nhiều thành phố lớn ở châu Á, nơi chi phí sinh hoạt cao và sự nghiệp thường đến trước, thật khó để một người đàn ông tìm được bạn đời phù hợp. Hẹn hò trực tuyến được chấp nhận, nhưng nhiều giải pháp khác cho số lượng nam giới độc thân đang tăng lên đã xuất hiện, trong đó có dịch vụ "thuê bạn gái". Hãng tin Channel Asia News cho hay, ở Singapore, ngày càng có nhiều nam giới lựa chọn thuê một cuộc hẹn hò với bạn gái thay vì tìm kiếm tình yêu lâu dài. 

Ứng dụng có tên “Hire me plz” cho phép người dùng “thuê” bạn gái hoặc bạn trai ngay lập tức đang trở nên phổ biến ở Trung Quốc.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này theo ngày và luôn cam kết "dịch vụ sạch sẽ" với quy định là cấm người hẹn hò tự ý liên lạc lại với nhau và khuyến khích các cô gái gọi quản lý nếu có bất cứ điều gì không tốt xảy ra. Giá "thuê bạn gái" ở Singapore dao động từ khoảng 58 USD đến 300 USD cho tối thiểu hai giờ trò chuyện. Sau đó, nếu hai người thấy hợp có thể đề xuất các loại chuyến đi chơi mà họ thích, với các hoạt động như karaoke, cafe hay khiêu vũ. Richard, Giám đốc công ty SG VIP Escorts được thành lập vào năm 2017 kể rằng anh nảy ra ý tưởng về dịch vụ “bạn gái thuê” bởi bản thân anh cũng gặp khó khăn trong việc tiếp cận nữ giới.

Hiện dịch vụ kiểu này không chỉ có ở Singapore mà còn khá nở rộ ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác ở châu Á. Như ở Trung Quốc, do tình trạng "thiếu nữ thừa nam" xảy ra với gần 40 triệu người ở độ tuổi từ 24 đến 40 nên việc tìm bạn gái không phải dễ đối với nam giới. Đặc biệt, vào dịp Tết, không ít người vì áp lực bị gia đình giục kết hôn đã phải tìm đến các công ty tư vấn để “thuê” người yêu. 

à với số tiền từ 50 USD-500 USD, những người này đã có ngay một người yêu lý tưởng để đưa về ra mắt gia đình. Ở chiều ngược lại, phụ nữ độc thân ở Trung Quốc cũng sẵn sàng chi tới 200 USD/ngày để “thuê bạn trai giả” gặp mặt cha mẹ mình trong các cuộc họp mặt gia đình. Các đối tác của khách hàng nữ này khi gặp cha mẹ của “bạn gái giả” có thể ôm hôn và thậm chí ở lại qua đêm. 

Hãng AP cho hay, dịch vụ này khá đắt sô ở Trung Quốc và từ khoá “cho thuê bạn trai” thịnh hành trên hầu hết các công cụ tìm kiếm của Trung Quốc, cũng như trang mua sắm trực tuyến Taobao. Thậm chí, nhiều ứng viên nam tự quảng cáo mình trên các trang mạng với thông tin đầy đủ về tuổi, chiều cao, cân nặng và nghề nghiệp. Danh sách các dịch vụ cũng rất linh hoạt và một số ứng viên còn đưa ra cái mà họ gọi là “hợp đồng thuê cây xanh” như là một thỏa thuận được ký kết bởi cả hai bên để đảm bảo không có vi phạm quy tắc.

Châu Anh
.
.
.