iPhone dù chạy phiên bản iOS nào cũng đều có thể bị mở khóa

Thứ Ba, 06/03/2018, 14:36
Tuyên bố trên được cựu kỹ sư bảo mật của Apple đưa ra ngay sau thông báo của công ty bảo mật Cellebrite (Israel) về khả năng phá khóa iPhone.

Theo đó, công ty Grayshift của cựu kỹ sư bảo mật Apple cho biết họ đã phát triển được công cụ cho phép mở khóa tất cả các thiết bị iPhone dù đang chạy ở phiên bản iOS 11 mới nhất hay cũ hơn là iOS 10, iOS 9...

Grayshift cũng ngay lập tức đưa ra hai gói dịch vụ cho các khách hàng có nhu cầu phá khóa iPhone với mức giá không hề dễ chịu chút nào. Gói đầu, công cụ phá khóa của Grayshift có mức giá 15.000 USD với khả năng đoán được 300 mã mật khẩu còn với gói thứ hai cùng mức giá khủng khiếp 30.000 USD, khách hàng sẽ được cung cấp công cụ phá khóa không giới hạn.

Đánh giá về công cụ mở khóa iPhone của Grayshift, các chuyên gia an ninh mạng cho rằng dường như công cụ này đang lợi dụng lỗ hổng trên con chip có chức năng giải khóa mật mã của iPhone là Secure Enclave. Và nhiều khả năng, công ty bảo mật Cellebrite của Israel cũng dùng chính lỗ hổng này để phá khóa iPhone.

Hiện Apple chưa có thông tin chính thức nào sau loạt thông tin về khả năng bảo mật của các thiết bị iPhone của hãng này bởi đây mới chỉ là tuyên bố từ phía các công ty bảo mật Grayshift  và Cellebrite còn thực tế hiệu quả vẫn cần thời gian đánh giá.

B.Châu
.
.
.