Apple vẫn là “độc cô cầu bại” trên thị trường smartphone

Thứ Hai, 05/02/2018, 16:37
Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ đang chiếm vị trí độc tôn trên thị trường điện thoại thông minh(smartphone) toàn cầu.


Theo báo cáo của Strategy Analytics một cơ quan chuyên theo dõi nghành công nghệ toàn cầu quý IV 2017, Apple bán được 77,3 triệu chiếc iPhone chiếm 19,3 % số smartphone được bán ra trên toàn thế giới.

Báo cáo của Strategy Analytics

Điều đáng nói là số Iphone bán ra thấp hơn cùng kỳ (78,3 triệu chiếc) và thấp hơn nhiều mức dự đoán trước đó là 80,2 triệu máy. Nhưng dù doanh số giảm nhưng lợi nhuận của Apple vẫn tăng tới mức kỷ lục thêm 13% trong quý vừa qua, đạt 61,6 tỷ USD trên tổng số 88,3 tỷ USD doanh thu của Apple (tăng 12,6% so với doanh thu 87,1 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái). 

Sở dĩ có điều này là do mức giá "trên trời" của siêu phẩm iPhone X có giá khởi điểm 1.000USD, mức giá cao nhất trong các phiên bản của iPhone. Giá bán trung bình của iPhone trong quý IV năm 2017 cũng đạt 796USD, tăng 15% so với mức giá 695USD của cùng kỳ năm ngoái.

Iphone X giúp Apple tăng lợi nhuận tối đa.

Chiến thuật giảm lượng hàng tăng giá bán của Apple đang cho thấy những thắng lợi cụ thể về doanh số nên nhiều chuyên gia dự đoán cuối năm 2018 "táo khuyết" có thể khai tử iPhone X để "ép" người dùng mua thế hệ tiếp theo. Mức giá của iPhone X hoặc iPhone X Plus gần như chắc chắn không dưới 1.000 USD.

Trở lại báo cáo của Strategy Analytics, trong quý 4 năm 2017, Samsung Electronics chỉ bán ra 74,4 triệu smartphone chiếm 18,6% thị trường, giữ vị trí "á quân" ngay sau Apple. So với cùng kỳ năm 2016, số máy mà nhà sản xuất Hàn Quốc bán ra tụt 4% nhưng thị phần lại tăng 0,6%.

Ba cái tên xếp sau trong danh sách 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới đều đến từ Trung Quốc. Huawei vẫn xếp thứ 3 như năm 2016 với 10,2% thị phần, tiếp sau là Oppo (7,4 %), Xiaomi(6,9%)

Nga Nghiêm
.
.
.