Youtuber Việt gây phẫn nộ khi chơi ngông thả dao từ trên cao xuống

Thứ Sáu, 15/11/2019, 13:15
Mới đây, trên kênh NTN Vlogs của một Youtuber có tiếng tại Việt Nam đăng tải một video với nội dung phản cảm khiến người xem vô cùng phẫn nộ và bức xúc.

Kiếm tiền online từ việc upload các video lên YouTube để thu hút lượng view lớn đang là một xu hướng tại Việt Nam. Với chính sách chi trả khá hậu hĩnh từ YouTube, các nhà sáng tạo có thể nhận được mức thu nhập hàng nghìn USD.

Đoạn video gây phẫn nộ vừa được NTN Vlogs đăng tải hôm 13-11

Cũng chính vì điều này, một loạt YouTuber Việt bất chấp thực hiện các clip phản cảm chỉ để câu view và hút người tương tác. Và cái tên NTN Vlogs cũng là một trong những kênh Youtuber nhận được không ít chỉ trích về nội dung phản cảm như vậy.

NTN Vlogs vốn được biết đến với tên thật là Nguyễn Thành Nam (SN 1994, Thái Bình), 1 trong những Youtuber Việt Nam có lượng theo dõi "khủng" trên Youtube. Mặc dù được đánh giá là Youtuber nổi tiếng trên mạng xã hội tuy nhiên, hầu hết nội dung mà anh chàng này tạo ra và đăng tải lại có nội dung rất phản cảm, lố bích chỉ với mục đích duy nhất là tăng lượng người xem, đăng ký kênh mặc cho nhưng bức xúc của không ít người dùng mạng xã hội.

Mới đây nhất, hôm 13-11, NTN Vlogs đăng tải một video với tựa đề "Thả 100 Cái Dao Trên Cao Xuống (Droping 100 Knifes From The Air)". Theo nội dung trong đoạn video được N.T.Nam đăng tải, anh chàng này sẽ thực hiện là một trò nghịch "cho vui" khi thả 100 con dao sắc từ trên tầng cao xuống nhằm phá hủy những đồ vật bên dưới cũng như xem chất lượng của những con dao này.

Không một dám chắc chắn về việc có hay không người xem của kênh NTN Vlogs sẽ không bắt chước theo trò đùa nghịch này.

N.T.Nam cho biết: "Cứ nghịch cho vui thôi, không biết sẽ như thế nào nhưng sở thích là nghịch xong đã, thứ gì cũng nghịch được".

Điều đáng nói, suốt cả video, người xem không hề nhận được bất cứ cảnh báo nào từ NTN Vlogs về việc đây là một hành động nguy hiểm không nên bắt chước.

Ngay sau khi đoạn video được NTN Vlogs đăng tải, hàng loạt bình luật chia sẻ đến từ người dùng mạng xã hội tại Việt Nam bày tỏ sự phẫn nộ, lo lắng thì một kênh giải trí với lượng người truy cập hàng ngày lớn như Youtube lại để tồn tại những nội dung mang tính chất độc hại như này. Với lượng người dùng lớn, trong đó có không ít là trẻ em, thanh thiếu niên đang ở độ tuổi thích khám phá, ưa bắt chước, không có gì đảm bảo rằng sẽ không có bạn trẻ nào đó không bắt chước theo hành động của NNT Vlogs vì nghĩ rằng đó là trò vui.

Nội dung video mà NTN Vlogs đăng tải rõ ràng đã vi phạm chính sách của Youtube khi đăng tải nội dung là những thử thách cực kỳ nguy hiểm có nguy cơ gây thương tích cho cơ thể. Những trò đùa nguy hiểm hoặc mang tính đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi vì nguy cơ gây tổn thương cơ thể nghiêm trọng hoặc gây đau buồn nghiêm trọng về mặt tinh thần cho trẻ em. Hướng dẫn người xem cách thực hiện các hoạt động nhằm mục đích giết người hoặc gây thương tật cho người khác, ví dụ như hướng dẫn cách chế tạo bom nhằm mục đích gây thương tích hoặc giết người.

Với lượng người xem đăng ký lên tới 8,1 triệu như hiện nay, việc NTN Vlogs tiếp tục tồn tại và đăng tải nhiều video có nội dung kích động trẻ nhỏ, nguy hiểm tới tính mạng, tổn thương như vậy cần có biện pháp cứng rắn ngăn chặn, thậm chí là gỡ bỏ khỏi mạng xã hội.

N.Công
.
.
.