Youtube xin lỗi và bồi thường cho người dùng sau sự cố sập mạng

Thứ Ba, 23/10/2018, 09:14
Ngoài việc chính thức đưa ra lời xin lỗi với khách hàng sử dụng dịch vụ YouTube TV do sự cố sập mạng kéo dài nhiều giờ đồng hôm 17-10 (Giờ Việt Nam) vừa qua, Youtube quyết định bồi thường một khoản tiền cho khách hàng của mình.


Cùng với việc đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng của mình, Google quyết định sẽ miễn phí một tuần cho các thuê bao dịch vụ YouTube TV bị ảnh hưởng bởi rõ ràng sự cố trên khiến nhiều người không thể sử dụng dịch vụ đồng nghĩa nhiều kênh Youtube bị sụt giảm lượng tương tác đáng kể trong thời gian gần 2 giờ Youtube sập hệ thống.

Thông báo trên trang trợ giúp của Youtube ghi: "Chúng tôi xin lỗi về sự gián đoạn bất ngờ của YouTube TV vào ngày 17-10. Chúng tôi yêu dịch vụ TV của mình nhiều như các bạn vậy và mục tiêu của chúng tôi chính là đảm bảo cho các bạn luôn được truy cập tất cả sự kiện, chương trình mà mình muốn bất cứ khi nào".

Thông báo của Youtube

"Để đáp ứng được quyền lợi này, chúng tôi muốn cung cấp cho bạn dịch vụ miễn phí trong vòng một tuần. Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hướng dẫn trước 11:59 tối thứ 4, ngày 24-10, chúng tôi sẽ hoàn trả lại một khoản tín dụng vào tài khoản của bạn". Bất cứ người nào đã đăng ký YouTube TV bị ảnh hưởng đều sẽ nhận được e-mail thông báo từ YouTube, đồng thời nhập e-mail đã đăng ký YouTube TV để nhận lại tiền.

Trước đó, hôm 17-10, YouTube đã bị ngừng hoạt động trên toàn cầu. Tại Việt Nam và những quốc gia khác, khi truy cập vào trang chủ của mạng xã hội chia sẻ video này, các clip vẫn hiện ra nhưng khi click vào xem thì hệ thống báo lỗi. 

Thậm chí, có thời điểm, khi người dùng đăng nhập vào trang chủ, các ô hiển thị video đều có màu trắng. Một số người dùng khác nhận được thông báo lỗi máy chủ nội bộ 500 (500 Internal Server Eror). Thông báo hiển thị khi máy chủ bị quá tải và không thể xử lý lượng truy cập.

Sự cố sập mạng YouTube được ghi nhận xảy ra ở châu Mỹ, châu Âu, châu Á (gồm cả Việt Nam), Australia và New Zealand./.

Đ.Trung
.
.
.