Lần đầu tiên xử lý đối tượng gửi tin nhắn và cuộc gọi rác

Thứ Tư, 28/10/2020, 20:18
Từ các nguồn tin của người dân trên địa bàn TP Hà Nội, Sở TT&TT Hà Nội đã rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác không đúng quy định.


Chiều 28/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội cho biết, ngay sau khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP về phòng chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 1/10, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công an TP Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định. 

Từ các nguồn tin của người dân trên địa bàn TP Hà Nội, Sở TT&TT Hà Nội đã rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác không đúng quy định. 

Cụ thể, ngày 26/10, Sở TT&TT Hà Nội đã xử phạt hành chính công ty TNHH Transcosmos Việt Nam về hành vi gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm xã hội đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý theo quy định tại khoản 2, Điều 11, Nghị định số 91. 

Ngày 28/10, cơ quan này tiếp tục xử phạt hành chính ông Lê Mạnh Dũng, có địa chỉ tại Long Biên, Hà Nội về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý theo quy định tại Khoản 2, Điều 11, Nghị định số 91. 

Đây cũng là các trường hợp đầu tiên bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 91. Nghị định này quy định, người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền quyết định việc nhận hoặc không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ.

H.T
.
.
.