Wikipedia bị mã độc tấn công, gây tê liệt hệ thống

Thứ Bảy, 07/09/2019, 20:04
Trang bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia vừa cho biết hệ thống gặp sự cố do bị "mã độc tấn công.


Cụ thể, theo thông báo được phát đi thông qua mạng xã hội Twitter, Trang bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia cho biết hệ thống máy chủ (server) của Wikimedia Foundation đã bị tin tặc tấn công, từ chối dịch vụ (DDoS) trên diện rộng, khiến người dùng không thể truy cập trang bách khoa toàn thư trực tuyến này.

Bản đồ sự cố đối với Trang bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia.

Ghi nhận về sự cố đối với hệ thống của Wikipedia thông qua chuyên trang báo lỗi DownDetector có tới khoảng 2000 lượt phản hồi từ người dùng. 

Trong đó, khoảng thời gian nhận được nhiều phản hồi nhất là từ 1h sáng cho đến 10h sáng ngày 7-9. Khu vực chịu ảnh hưởng tương đối rộng khi có ở cả khu vực Bắc Mỹ cho đến châu Âu với một số nước như Ba Lan, Pháp, Đức, và Italy. 

Thông báo của Wikipedia.

Cũng theo Wikimedia Foundation, vụ tấn công mạng vẫn đang diễn ra và các nhóm chuyên gia vẫn đang tích cực khắc phục sự cố.

Được biết, Wikipedia đang hỗ trợ tổng cộng 300 ngôn ngữ khác nhau, với khoảng 46 triệu bài viết được truy cập bởi 1,4 tỷ lượt người dùng mỗi tháng, theo số liệu từ năm 2018. Wikipedia được thành lập với mục tiêu cung cấp các tri thức mở, miễn phí cho tất cả mọi người trên khắp thế giới. 

B.C
.
.
.