WWDC 2019 hé lộ hệ điều hành dành riêng cho iPad

Thứ Ba, 04/06/2019, 08:17
Cũng trong sự kiện WWDC 2019 được diễn ra vào đêm qua, Apple đã tiết lộ về một hệ điều hành dành riêng cho dòng máy tính bảng iPad của hãng này.


Theo đó, hệ điều hành mới dành riêng cho dòng máy tính bảng iPad được Apple đặt tên là iPadOS. 

Thực tế, iPadOS vốn đươc Apple tách ra từ iOS và tỉnh chỉnh lại phù hợp cho dòng thiết bị máy tính bảng iPad vốn có màn hình rộng hơn iPhone rất nhiều.

iPadOS, hệ điều hành dành riêng cho iPad.

Theo Apple cho biết, hệ điều hành iPadOS mới, màn hình Home được hãng này thiết kế lại, hiển thị nhiều ứng dụng hơn trên mỗi trang. Widget Today có thể được ghim vào màn hình Home, giúp truy cập nhanh tin tức, thời tiết, sự kiện… Ngoài ra, với thao tác cho người dùng trên iPad, Apple cũng bổ sung thêm nhiều cử chỉ đa nhiệm để chuyển giữa các ứng dụng khác nhau, cũng như kéo và thả các ứng dụng cạnh nhau.

Với ứng dụng File trên iPadOS, Apple đã tỉnh chỉnh, cải tiến lại với giao diện tương tác trực quan, khá giống với trên MacOS. Ngoài ra, ứng dụng File cũng được Apple tích hợp hỗ trợ chia sẻ thư mục, dữ liệu từ iCloud Drive. Và điều đáng chú ý nhất, vốn luôn được người dùng thiết bị của Apple mong chờ khi mà với iPadOS, các thiết bị lưu trữ ngoài như USB sẽ được hỗ trợ trong ứng dụng File. Giờ đây, người dùng chỉ cần cắm thiết bị vào iPad qua cổng kết nối, mọi dữ liệu trên USB sẽ được hiển thị trong ứng dụng File để truy cập và sửa chửa.

Ngoài ra, do là sửa thừa hưởng, tách ra từ iOS nên iPadOS cũng được bổ sung chế độ nền tối, phông chữ tùy chỉnh, bàn phím nổi, cải thiện hiệu suất, cập nhật cho Maps, Photos.

Được biết, iPadOS sẽ hỗ trợ tải về cho các thiết bị từ iPad Air 2 trở đi.

B.C (t/h)
.
.
.