Virus làm tê liệt nhà máy chip cho iPhone

Chủ Nhật, 05/08/2018, 08:19
Nạn nhân của vụ việc bị virus tấn công gây tê liệt hoạt động là nhà máy Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC), đối tác của Apple chuyên sản xuất chip cho iPhone.


Thông tin đăng tải trên Bloomberg cho hay, công ty TSMC của Đài Loan mới đây đã bị một loại virus tấn công gây tê liệt hệ thống máy móc khiến hoạt động sản xuất bị ngừng trệ.

Theo đại diện của công ty TSMC, bước đầu xử lý sau khi bị virus tấn công, hoạt động sản xuất của hầu hết các nhà máy đã trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên vẫn còn một số nhà máy chưa thế hoạt động bình thường như trước khi dính virus và đội ngũ kỹ thuật cần thêm một khoảng thời gian ngắn để khắc phục hoàn toàn. 

Cùng với đó, nhận định của các chuyên gia bảo mật cho thấy đây không phải vụ việc tin tặc tấn công có chủ đích vào các nhà máy của công ty TSMC.

Theo giám đốc tài chính Lora Ho: "TSMC đã từng đối mặt với virus tấn công nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên một cuộc tấn công virus gây ảnh hưởng thực sự tới dây chuyền sản xuất của chúng tôi".

Được biết TSMC là nhà thầu sản xuất lớn nhất thế giới, chuyên cung cấp dịch vụ cho Apple và Qualcomm. TSMC từng gia công cho Apple các chip xử lý dòng A trên iPhone, iPad. Và trong thời điểm hiện tại, TSMC đang sản xuất chip Apple A12 được dự kiến sẽ sử dụng cho các dòng iPhone mới của "nhà táo" sẽ ra mắt trong năm nay 2018.

Đ.Trung
.
.
.