Chưa đầy 3 tháng kể từ khi cung cấp dịch vụ vào tháng 10-2015, Halotel đã có 1 triệu khách hàng, và sau 9 tháng triển khai, con số này là 2 triệu. Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số tất cả các thị trường (cả Việt Nam và quốc tế) mà Viettel từng đầu tư và hiếm hãng viễn thông nào trên thế giới đạt được trong năm đầu tiên cung cấp dịch vụ. Điều này đã giúp Halotel năm 2016 đã được tôn vinh trong đêm trao giải “Tanzania Leadership Award 2016” với 2 hạng mục “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất của năm” và “Doanh nghiệp viễn thông của năm” do Tổ chức thẩm định năng lực doanh nghiệp lớn nhất tại Tanzania bình chọn.

Halotel là một trong những công ty viễn thông có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Tanzania. Tính đến  tháng 10-2017, Halotel đã có hơn 3,5 triệu khách hàng, đứng thứ 4 trong thị phần trong tổng số 8 hãng viễn thông đang kinh doanh tại Tanzania.

Viettel tại Tanzania được vinh danh 

Theo cơ quan quản lý Viễn thông Tanzania (TCRA), chỉ riêng trong tháng 7 và tháng 8-2017, tốc độ tăng trưởng thuê bao của Halotel gây bất ngờ khi chiếm tới 50% tổng số 427.500 thuê bao mới tại thị trường này.

Viettel đã xây dựng hạ tầng viễn thông lớn nhất Tanzania chỉ trong vòng 9 tháng, với 2.500 trạm BTS và 18.000 km cáp quang, phủ 90% diện tích người dân đang sống và là công ty đầu tiên xây dựng, cung cấp kết nối băng rộng di động tới 3.000 ngôi làng tại Tanzania, vốn chưa từng được kết nối Internet hay viễn thông di động trước đó.

Tanzania hiện là thị trường có dân số đông nhất (55 triệu người) và cũng được đầu tư lớn nhất châu Phi (khoảng 800 triệu USD) của Tập đoàn Viettel. Trước khi cung cấp dịch vụ, dự án của Viettel tại Tanzania được đánh giá là “Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 khu vực Đông, Tây và Trung Phi” tại Hội nghị nhà đầu tư toàn cầu 2015.

Ngoài chiến lược kinh doanh và đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, Halotel còn có một ứng dụng đặc biệt góp phần thúc đẩy tăng trưởng thuê bao rất nhanh tại đây. Theo đó, Halotel cung cấp một ứng dụng để đăng ký thông tin thuê bao cá nhân trên smartphone có tên MBCCS dành cho người bán hàng. Nhờ ứng dụng này, người bán có thể chụp ảnh người mua sim, lấy chữ ký và làm đăng ký thông tin cá nhân ở bất kỳ nơi đâu, đồng thời cập nhật luôn vào hệ thống của Halotel (ở châu Phi yêu cầu chủ thuê bao phải chụp hình và ký trực tiếp lên tờ đăng ký thông tin).

Người dân địa phương đón nhận dịch vụ của Viettel 

Ông Micheal Galler, đại diện Ban tổ chức Stevie Awards 2017 nhận xét: “Kể từ khi tham dự lần đầu tiên đến nay, Viettel luôn là công ty có những sản phẩm và chiến dịch khác biệt. Các công ty con của Viettel tại thị trường châu Phi phát triển rất ấn tượng”.

Tại Stevie Awards 2017, Viettel lập “kỷ lục mới” với 5 giải gồm 1 giải Vàng và 4 giải Bạc. Giải Vàng được trao cho Gói cước Youtube của Viettel (triển khai tại Campuchia, Peru và Tanzania) ở hạng mục “Sản phẩm giải trí truyền thông mới tốt nhất của năm”. 

Trong vòng 6 tháng kể từ khi Viettel triển khai gói cước Youtube tại Campuchia, Peru và Tanzania, hơn 1 triệu người đã đăng ký sử dụng. Gói cước đã tạo ra một cú đột phá trong việc sử dụng phương tiện giải trí trên smartphone tại 3 nước này, tiết kiệm cho người dùng từ 40% đến 80% khi sử dụng data. 4 giải Bạc mà Viettel được vinh danh tại Stevie Awards 2017 bao gồm: “Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất khu vực Trung Đông và châu Phi” - Halotel (Viettel Tanzania);

“Chiến dịch marketing lan toả của năm” với “Người hùng thầm lặng” của Bitel (Viettel Peru); “Dịch vụ chăm sóc khách hàng của năm” với ứng dụng My Viettel (Viettel Telecom tại Việt Nam); và “Sản phẩm viễn thông mới tốt nhất của năm” với Giải pháp Bảo mật Viễn thông (Viettel Telecom tại Việt Nam).


Mai Thùy