Video khiêu dâm 23 triệu lượt xem, Facebook ngó lơ như không biết

Thứ Tư, 21/11/2018, 20:52
Facebook một lần nữa khiến người dùng mạng xã hội này phải bất ngờ khi để một video có nội dung khiêu dâm vượt qua bộ lọc tồn tại suốt thời gian dài với lượt view "khủng" mà không hề ngăn chặn.


Cụ thể, video trên được đăng tải từ trang cá nhận của một tài khoản Facebook nước ngoài có tên J.C.M vào khoảng 23h ngày 20-11 với tiêu đề "Llegó el pavoooo" (Tạm dịch là Gà tây đang đến). Sẽ là rất bình thường nếu đây chỉ là một video giải trí đơn thuần nhưng không, nội dung của đoạn video khiến người xem không khỏi giật mình, đỏ mặt.

Đoạn video có nội dung khiêu dâm nhưng không bị Facebook ngăn chặn.

Theo đó, nội dung đoạn video do tài khoản J.C.M đăng tải là một cô gái trẻ với trang phục mát mẻ. Chỉ sau vài giây video được chiếu, những hình ảnh máy quay cận cảnh một cách trần trụi vào bộ phận sinh dục nữ và đây cũng toàn bộ nội dung xuyên suốt video kéo dài 15 giây này. Chỉ sau hơn 20 giờ đồng hồ đăng tải, đoạn video gây sốc lại nhận được sự "hưởng ứng" của người dùng Facebook khi có tới 23 triệu lượt xem, 426.846 lượt chia sẻ trên khắp thế giới.

Rõ ràng, với nội dung của đoạn video đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc Tiêu chuẩn cộng đồng do chính Facebook đưa ra nhưng thật khó hiểu vì sao mạng xã hội lớn nhất thế giới lại để lọt những đoạn video có nội dung phản cảm như trên vượt qua bộ lọc để đăng tải công khai như vậy.

Thậm chí, khi tiếp tục lướt qua những nội dung khác được đăng tải trên tài khoản J.C.M, người dùng còn tìm thấy khá nhiều video khác cũng có nội dung "không được tốt" khác.

Một video khác có hình ảnh "nóng mắt".

Với gần 2,2 tỷ người dùng, Facebook đang thực sự khiến chính người dùng nghi ngờ về khả năng kiểm soát nội dung xấu trên mạng xã hội này khi luôn đưa ra tuyên bố mạnh mẽ về việc kiểm soát chặt chẽ nội dung với đội ngũ kiểm duyệt viên hùng hậu cùng việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI nhưng kết quả luôn theo chiều ngược lại.

Ngày nay công nghệ thông tin được ứng dụng ngày một rộng tãi trên khắp thế giới trong đó có Việt Nam. Tốc độ lan truyền của công nghệ thông tin trong đó có các mạng xã hội là chóng mặt. Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng người dùng Facebook vào Top thế giới với phần lớn trong đó là giới trẻ. Chính bởi vậy, nếu tình trạng ảnh cũng như video có nội dung khiêu dâm không được lọc bỏ triệt đề trên Facebook có thể gây ra rất nhiều hệ quả xấu về tâm sinh lý của các bạn trẻ và sâu xa hơn là những nguy cơ về an ninh trật tự.

B.C
.
.
.