Facebook lên tiếng về sự cố bị sập mạng ở nhiều khu vực trên thế giới

Thứ Tư, 21/11/2018, 17:46
Liên quan đến việc nhiều người dùng Facebook đồng loạt phản ánh về việc họ không thể truy cập vào mạng xã hội lớn nhất thế giới trong nhiều giờ đồng hồ, Facebook đã lên tiếng xin lỗi và chỉ ra nguyên nhân giải thích.


Theo đó, đại diện của Facebook cho biết, sự cố sập mạng tại nhiều quốc gia trên thế giới xảy ra vào tối 20-11 được xác định nguyên nhân tới từ lỗi cấu hình máy chủ khiến người dùng gặp trở ngại trong việc truy cập vào hệ thống để sử dụng các dịch vụ. Ngay sau khi phát hiện sự cố, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã nhanh chóng khắc phục lỗi trên và tỏ ý đáng tiếc vì người dùng đã có trải nghiệm không mấy thoải mái.

Đây là sự cố kỹ thuật lần thứ 2 trong hai tuần qua khi người sử dụng đăng nhập trang mạng xã hội Facebook. Trước đó vào ngày 18-11, người dùng Facebook tại Việt Nam khi truy cập vào trang cá nhân của mình không thể tải được thông tin mới từ bảng thông báo (News Feed). 

Tình trạng này dường như xảy ra với cả phiên bản web với thông báo lỗi "Something went wrong, try refreshing this page" còn với phiên bản di động dù không có thông báo lỗi nhưng việc tải nội dung mới rất khó khăn.

Sự cố xảy ra vào đúng thời điểm nhạy cảm của Facebook. Nhiều doanh nghiệp sử dụng Facebook và Instagram để quảng cáo các khuyến mãi nhân ngày mua sắm Black Friday và một số chương trình đã khởi động. Ngoài ra, mạng xã hội này còn đang chịu áp lực sau bài báo bom tấn của New York Times phanh phui phản ứng của công ty trước việc bị tăng cường giám sát và lỗ hổng bảo mật trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Đ.Trung (t/h)
.
.
.