Hà Nội phát triển hệ thống wifi công cộng có thể “lọc” website không an toàn

Thứ Năm, 31/08/2017, 08:59
Ngày 30-8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động đến năm 2030 là phát triển các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng không người phục vụ bằng hình thức xã hội hóa đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân tại các khu công cộng, điểm du lịch, trung tâm văn hóa và trung tâm thương mại.

Trong đó, Hà Nội sẽ ưu tiên các đơn vị phát triển hệ thống wifi công cộng cho phép người dùng sử dụng mạng Internet miễn phí không hạn chế dung lượng, số lần đăng nhập hệ thống và thuận lợi trong khai thác và sử dụng. Về mặt kỹ thuật, Hà Nội yêu cầu việc triển khai wifi phải bảo đảm phù hợp với quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động.

Hệ thống wifi phải có thiết kế đúng tiêu chuẩn, chất lượng; phải được kiểm định xuất xứ, chất lượng sản phẩm trước khi đưa vào khai thác sử dụng. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý phải cho phép tích hợp đa chức năng như thiết lập chế độ bảo mật cho người truy cập, điều chỉnh thời gian hoạt động, lọc nội dung, website có nội dung không an toàn, nhằm ngăn chặn việc lợi dụng hệ thống wifi công cộng để chống phá Đảng, Nhà nước.

Huyền Thanh
.
.
.