Ứng dụng Bluezone đã vượt mốc 20 triệu lượt tải

Thứ Năm, 20/08/2020, 15:31
Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), tính đến ngày 20/8, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã vượt mốc 20 triệu lượt. Khi ngày càng nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng xuất hiện, hiệu quả của Bluezone đã được chứng minh. Đến nay, đã hỗ trợ cơ quan y tế địa phương truy vết phát hiện 1.391 trường hợp nghi đã từng ở gần người nhiễm hoặc người nghi nhiễm mới (ngoài danh sách truy vết truyền thống).


Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh,Hải Dương tiếp tục là 5 địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ số lượng người dùng Bluezone trên dân số. Cụ thể, Đà Nẵng đạt tỷ lệ 40,4%, Hà Nội 29,8%, Quảng Ninh 28,1%, TP Hồ Chí Minh 26,7%, Hải Dương 23,4%. 

Tỷ lệ số lượng thuê bao đã cài đặt ứng dụng Bluezone của các nhà mạng đạt khoảng 22% và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Từ ngày 11/8, các nhà mạng đã chủ động triển khai các biện pháp truyền thông (qua tin nhắn, thông báo trên ứng dụng, tờ rơi…), tư vấn chăm sóc hướng dẫn cài đặt cho khách hàng, phối hợp cùng địa phương và các tổ chức xã hội đi từng ngõ, gõ từng nhà, hỗ trợ các bệnh viện, triển khai chương trình khuyến mại tặng lưu lượng truy cập Internet lên tới 5Gb cho các thuê bao cài đặt Bluezone, chung tay góp sức vào nỗ lực dập dịch.

 Khi ngày càng nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng xuất hiện, hiệu quả của Bluezone đã được chứng minh. Đến nay, đã hỗ trợ cơ quan y tế địa phương truy vết phát hiện 1.391 trường hợp nghi đã từng ở gần người nhiễm hoặc người nghi nhiễm mới (ngoài danh sách truy vết truyền thống). 

Mặc dù con số 20 triệu lượt tải trong 3 tuần là một kết quả đáng khích lệ nhưng theo Cục Tin học hóa vẫn còn chưa đủ so với mục tiêu cần đạt được. Bluezone càng hiệu quả khi càng nhiều người cài. Theo ước tính, nếu Việt Nam có 50 triệu người cài đặt và sử dụng Bluezone sẽ đạt hiệu quả bảo vệ cho cả cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19. Bộ TT&TT đề nghị chính quyền cơ sở và các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục triển khai công tác truyên truyền, hướng dẫn, đi từng ngõ, gõ từng nhà hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.


Huyền Thanh
.
.
.