Đà Nẵng đứng đầu tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Thứ Hai, 10/08/2020, 16:18
Có 5 tỉnh dẫn đầu về số lượng người dân cài đặt ứng dụng Bluezone theo thứ tự lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh.


Theo số liệu của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), tính đến 11 giờ ngày 10-8, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 14,9 triệu lượt, tăng 14,7 triệu lượt tải so với thời điểm 25-7. 

Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Lạng Sơn, Thừa Thiên Huế tiếp tục là các địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone trên tổng số thuê bao điện thoại có dùng điện thoại thông minh, với tổng số người dùng Bluezone 5,7 triệu người.

Lần lượt 5 tỉnh dẫn đầu về số lượng người dân cài đặt ứng dụng là Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh.

Bluezone là ứng dụng phát hiện người tiếp xúc gần thông qua sóng Bluetooth. Dù chỉ vô tình lướt qua nhau, thông tin về lịch sử cuộc gặp cũng sẽ tự động được ghi lại. Điều kiện duy nhất là hai người phải có thiết bị cùng bật Bluetooth và đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Lịch sử tiếp xúc của mỗi người sẽ được mã hóa và lưu trữ trên chính bộ nhớ trong của máy. 

Đây là ứng dụng được Bộ TT&TT và Bộ Y tế khuyến cáo người dân cài đặt để bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng. 


Huyền Thanh
.
.
.