Uber nhận thêm án phạt tại Pháp

Thứ Sáu, 21/12/2018, 09:12
Việc che giấu thông tin vụ tin tặc thâm nhập hệ thống dữ liệu thông tin cá nhân của khách hàng trong thời gian dài khiến Uber tiếp tục nhận thêm án phạt tại Pháp.


Án phạt mới nhất dành cho hãng kinh doanh dịch vụ vận chuyển công nghệ Uber tới từ cơ quan bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân của Pháp với khoản tiền phạt 400.000 euro (tức khoảng 460.000USD) vì vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân (GDPR) của châu Âu.

Nhà chức trách Pháp cho rằng, nếu Uber thực hiện tốt các biện pháp an ninh từ đầu thì sẽ không thể xảy ra việc bị tin tặc tấn công.

Trước đó, vào năm 2016, công ty cung cấp dịch vụ đi chung xe lớn nhất thế giới Uber đã vướng vào 1 vụ bê bối lớn khi hacker ăn cắp thành công dữ liệu cá nhân của 57 triệu khách hàng và tài xế từ Uber và điều đáng nói là vụ việc có quy mô khổng lồ này đã bị che giấu trong suốt hơn 1 năm. Giám đốc an ninh (CSO) của Uber và cấp dưới ngay lập tức bị sa thải sau khi sự việc vỡ lở.

Các dữ liệu bị đánh cắp từ tháng 10-2016, bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại của 50 triệu người đi xe Uber trên toàn thế giới.

Hacker còn tiếp cận được thông tin cá nhân của khoảng 7 triệu tài xế, trong đó có khoảng 600.000 tài xế ở Mỹ bị đánh cắp số bằng lái xe. Tuy nhiên Uber cho biết những thông tin về số an sinh xã hội, thẻ tín dụng, thông tin về chuyến đi và các thông tin khác không bị tấn công.

B.C
.
.
.